Hội thảo phát triển nguồn thu và ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực PTTH - Thách thức và cơ hội

Chủ nhật, 25/03/2018 08:46

Chiều ngày 22/3/2018, tại Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo phát triển nguồn thu và ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình - Thách thức và cơ hội. Dự hội thảo có đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước.

20180323-m3.jpg
 
Phát triển nguồn thu là một trong những thức lớn đối với các Đài Phát thanh và Truyền hình trong cả nước. Tổng doanh thu trên lĩnh vực phát thanh, truyền hình trong nước năm 2017 đạt trên 10.500 nghìn tỷ đồng. Trong đó doanh thu về quảng cáo đạt 8.900 tỷ đồng. Tuy nhiên doanh thu quảng cáo không đồng đều giữa các Đài Phát thanh và Truyền hình cả nước. Hiện nay nhiều Đài gặp phải khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách pháp luật liên quan tới lĩnh vực phát thanh, truyền hình; thu hút nguồn nhân lực có chất lượng; khó khăn trong sản xuất các chương trình chất lượng cao và sự cạnh tranh của các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào việc cung cấp nội dung đã tạo ra những thách thức mới cũng như sự tiếp cận của người dân đang chuyển từ bị động sang chủ động, cũng như sự cạnh tranh quảng cáo của các mạng xã hội, trên Internet.
 
Tại hội thảo, các ý kiến tham luận trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình đã đưa ra các nhận định, dự báo tình hình kinh tế cũng như hoạt động của ngành phát thanh, truyền hình vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn. Trên cơ sở đó các ý kiến cũng đề xuất, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có những kiến nghị với Chính phủ, Nhà nước tiếp tục có những chính sách tạo hành lang pháp lý thông thoáng hơn để các Đài Phát thanh và Truyền hình mở rộng chương trình có thu; chính sách ưu đãi về thuế và các chính sách liên quan tới ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình trong thời gian tới./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top