Hải Phòng: Đề nghị khắc phục vùng lõm sóng truyền hình số

Thứ tư, 10/08/2016 09:48

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đề nghị doanh nghiệp phát sóng có lộ trình rõ ràng khắc phục các vùng lõm ở Thủy Nguyên, Cát Hải, Đồ Sơn chưa được phủ sóng truyền hình số để thông báo đến người dân.

20160804-shth2.jpg
Đến ngày 15/8/2016 sẽ tắt sóng truyền hình analog ở 4 thành phố.
 
Tại buổi làm việc giữa UBND TP Hải Phòng và Bộ TT&TT vào ngày 2/8 về công tác chuẩn bị để ngừng phủ sóng truyền hình tương tự mặt đất tại Hải Phòng. Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã đề nghị Bộ TT&TT tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ thành phố thực hiện thành công Đề án số hóa truyền hình tại địa phương. Trước hết là các điều kiện để ngừng phủ sóng truyền hình tương tự mặt đất; sớm ban hành định mức tạm thời để các đơn vị có căn cứ ký hợp đồng truyền dẫn phát sóng, thuê phát sóng số. Các đơn vị triển khai chuyển đổi cần lựa chọn đối tác dịch vụ thông qua đấu thầu, đáp ứng dịch vụ tốt nhất, giá cả phù hợp theo quy định, bảo đảm lợi ích của nhân dân.
 
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình cũng đề nghị doanh nghiệp phát sóng có lộ trình rõ ràng khắc phục các vùng lõm chưa được phủ sóng truyền hình số để thông báo đến người dân. Doanh nghiệp cung cấp đầu thu có trách nhiệm về chất lượng đầu thu hỗ trợ cho các hộ nghèo khi chuyển đổi. Bộ TT&TT cũng xem xét có lộ trình tắt một phần trước khi ngừng phủ sóng hoàn toàn truyền hình tương tự mặt đất để người dân có điều kiện chuyển đổi phù hợp, tránh ồ ạt mua đầu thu trôi nổi, không bảo đảm chất lượng.
 
Tại Hải Phòng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và giải pháp triển khai ngừng phủ sóng truyền hình tương tự mặt đất để thay thế bằng truyền hình số trên địa bàn thành phố từ ngày 15/8/2016. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số vùng lõm sóng ở Thủy Nguyên, Cát Hải, Đồ Sơn.
 
Công ty truyền dẫn phát sóng truyền hình số tại Hải Phòng và khu vực Bắc Bộ là RTB cũng cho hay đã lắp 2 trạm bù sóng ở Hải Phòng là trạm Đồ Sơn và trạm ở phía Tây Nam núi Thiên Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng để khắc phục tình trạng lõm sóng.
 
Theo báo cáo kết quả triển khai Đề án số hóa truyền hình mặt đất tại Hải Phòng, đến nay công tác thông tin tuyên truyền được triển khai đồng bộ đến các hộ dân. UBND TP đã phối  hợp với Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích và các đơn vị hỗ trợ, lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất cho 27.706 trong tổng số 29.034 hộ nghèo và cận nghèo trên toàn thành phố, số còn lại chưa được hỗ trợ do đã sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền hoặc không có máy thu hình.
 
Đài PT-TH Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị phát sóng triển khai hệ thống máy phát, thiết bị kỹ thuật và thử nghiệm phát sóng trên kênh 48, diện phủ sóng đạt từ 70 đến 80% khu vực đồng bằng sông Hồng.

 

Đình Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top