Đà Nẵng đề nghị VTV khắc phục vùng lõm sóng truyền hình

Thứ hai, 27/06/2016 10:27

Sở TT&TT Đà Nẵng tiếp tục đề nghị Trung tâm Truyền dẫn - Phát sóng (VTV) nghiên cứu để hiệu chỉnh vùng phủ sóng, đồng thời có phương án tăng cường các trạm phát lặp nhằm bảo đảm yêu cầu thu xem truyền hình của người dân tại một số khu vực lõm sóng.

20160627-shth2.jpg
Hộ nghèo ở Đà Nẵng được nhận hỗ trợ đầu thu của Nhà nước. Ảnh: Internet
 
Mới đây, Sở TT&TT Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo Bộ TT&TT và UBND TP Đà Nẵng về tình hình thu xem, chất lượng đầu thu và sóng truyền hình số mặt đất trên địa bàn 2 xã Hòa Sơn, Hòa Nhơn thuộc huyện Hòa Vang.
 
Theo đó, sau khi có một số thông tin phản ánh về chất lượng thu xem truyền hình số ở xã Hòa Sơn yếu, không thu xem được khiến người dân bức xúc. Sở TT&TT Đà Nẵng đã tổ chức 2 đợt kiểm tra thực tế vào các ngày 3/6/2016 và 14/6/2016, đoàn kiểm tra liên ngành gồm có đại diện các đơn vị: Sở TT&TT TP Đà Nẵng; Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 3; Phòng Quản lý phát sóng miền Trung – VTV; UBND huyện Hòa Vang; UBND xã Hòa Sơn; UBND xã Hòa Nhơn; đại diện nhà thầu cung cấp đầu thu Công ty TNHH Thương mại T.C  và đại diện của trưởng thôn, phó thôn, hộ gia đình tại khu vực kiểm tra.
 
Theo báo cáo của Sở TT&TT Đà Nẵng, qua gần 8 tháng sử dụng, các đầu thu số do Nhà thầu T.C cung cấp vẫn hoạt động rất ổn định. Sóng truyền hình số tại Đà Nẵng hiện nay cơ bản đáp ứng được nhu cầu thu xem của người dân.
 
Tuy nhiên, tại một số khu vực bị che chắn (nhà cao tầng, đồi, núi) thì chất lượng sóng chưa như mong muốn. Sở TT&TT đã và đang đề nghị Trung tâm Truyền dẫn - Phát sóng (VTV) nghiên cứu để hiệu chỉnh vùng phủ sóng, đồng thời có phương án tăng cường các trạm phát lặp nhằm bảo đảm yêu cầu thu xem truyền hình của người dân.
 
Đối với các hộ được hỗ trợ thuộc diện hộ nghèo như: người già, người bệnh, khó khăn trong việc làm, thu nhập thấp… nên có nhiều hạn chế, bất cập trong quá trình quản lý, sử dụng tivi. Vì vậy, mặc dù trong quá trình hỗ trợ, lắp đặt đầu thu, nhân viên đã hướng dẫn cụ thể cách thức sử dụng, bảo hành (dán số điện thoại lên đầu thu) và hộ gia đình đã xác nhận chất lượng thu tốt song nhiều hộ vẫn không biết cách làm thế nào khi cần hỗ trợ và bảo hành thiết bị.
 
Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đưa vào trong nội dung tập huấn cho các trưởng thôn quy định hướng dẫn cách thức lắp đặt, bảo hành. Để cụ thể hơn, Ban chỉ đạo Số hóa truyền hình Đà Nẵng đã đề nghị UBND quận, huyện yêu cầu UBND xã, phường triển khai thông báo đến các hộ gia đình được hỗ trợ đầu thu các số điện thoại để liên lạc bảo hành.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top