Hơn 20 tỉnh, thành xem được trên 40 kênh truyền hình số miễn phí

Thứ năm, 25/06/2015 09:43

Tại Đà Nẵng, Bắc Quảng Nam, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và nhiều tỉnh, thành ở hai khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ đã có thể thu xem từ 40 đến 70 kênh truyền hình số miễn phí.

img

Danh sách các kênh truyền hình số thu được ở khu vực Bắc Bộ. 

Theo số liệu do ICTnews thu thập được, tại Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam người dân dùng đầu thu số DVB-T2 hoặc tivi số có tích hợp tính năng thu truyền hình số DVB-T2 đã có thể thu được 40 kênh truyền hình quảng bá.
 
Tại Hà Nội đã có thể thu được 60 kênh truyền hình số. Còn ở tỉnh thành thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ lân cận với Hà Nội như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Hà Nam và một phần của các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình, Quảng Ninh, người dân đều đã có thể thu được hơn 40 kênh truyền hình số DVB-T2.
 
Ở khu vực đồng bằng Nam Bộ, TP.HCM, Long An người dân đã có thể thu xem được 64 kênh, tại Hậu Giang và Cần Thơ thu được 57 kênh.
 
Tính đến thời điểm này, cả nước đã có 3 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số toàn quốc là VTV, VTC và AVG và 2 doanh nghiệp phát sóng truyền hình số khu vực là công ty RTB (ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ) và công ty SDTV (ở khu vực đồng bằng Nam Bộ).
 
VTV đã phủ sóng truyền hình số ở 10 tỉnh, trong đó có 5 thành phố sẽ số hóa truyền hình nhóm 1 và 5 tỉnh thuộc nhóm 2 và 3 (trong đó có 4 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Hà Tĩnh). VTV đã hoàn thành được 12 trạm phát sóng số cả ở phía Bắc và phía Nam. Đối với việc xây dựng thêm 2 trạm phát lại ở Đà Nẵng, hiện VTV đã hoàn thiện thủ tục đấu thầu, dự kiến đến tháng 7/2015 sẽ hoàn thành.
 
Công ty AVG đã phủ sóng DVB-T2 ở 27 tỉnh, thành phố (đạt khoảng 45% dân số).
 
Công ty RTB mới đang thử nghiệm phát sóng truyền hình số DVB-T2 ở Hà Nội, chuẩn bị thử nghiệm ở Hải Phòng, do đó Hà Nội thu được nhiều hơn các tỉnh khác 14 kênh do RTB phát sóng.
 
Từ khi có thêm công ty SDTV phát sóng thử nghiệm tại TP.HCM, Cần Thơ thì tại nhiều tỉnh, thành gần với TP.HCM và Cần Thơ đã thu được tới hơn 60 kênh truyền hình số. Công ty SDTV chuẩn bị phát sóng tại Vĩnh Long.
 
Riêng Đài VTC đang phát sóng gần 30 kênh truyền hình số chuẩn DVB-T, nếu dùng đầu DVB-T2 vẫn thu được các kênh này nên đã bổ sung thêm một số lượng lớn kênh truyền hình số tại nhiều tỉnh, thành.
 
Số lượng các tỉnh, thành được phủ sóng truyền hình số DVB-T2 dự báo sẽ tăng lên nhanh chóng khi trạm phát sóng cao 160m của VTV ở Nam Định đi vào hoạt động, trạm phát sóng ở Phú Liễn - Hải Phòng của RTB được các đơn vị VTC, VTV, AVG khai thác. Khi đó, toàn bộ các tỉnh thành đồng bằng Bắc Bộ có thể yên tâm về chất lượng sóng truyền hình số DVB-T2.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top