Từ 24/6, VTV chính thức phát sóng quảng bá kênh VTV4HD

Thứ năm, 25/06/2015 09:37

Ngày 24/6/2015, VTV chính thức phát sóng quảng bá kênh VTV4HD, nâng tổng số kênh truyền hình HD của VTV lên 5 kênh bao gồm: VTV1HD, VTV2HD, VTV3HD, VTV4HD, VTV6HD.

img

Hình ảnh kênh VTV4HD lên sóng vào sáng 24/6/2015. Ảnh: vtv.vn

Việc chính thức phát sóng kênh Truyền hình đối ngoại VTV4HD sẽ giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh các nội  dung chương trình của VTV4 theo chuẩn HD.
 
Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình của VTV đã triển khai công tác chuẩn bị cho việc phát sóng kênh VTV4HD từ tháng 3/2015. Hiện tại hệ thống các bản tin của VTV4 đã có một trường quay riêng được nâng cấp để phục vụ cho việc ghi hình theo tiêu chuẩn HD. VTV cũng đã có sự đầu tư về thiết bị kỹ thuật cũng như công tác đào tạo cho các phóng viên, biên tập viên, quay phim của Ban Truyền hình đối ngoại.Việc phát sóng HD đã dẫn đến nhiều thay đổi trong quá trình sản xuất như quy trình sản xuất cho các bản tin, hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, hệ thống quản lý phát sóng với những công nghệ mới.
 
VTV hiện đang trong quá trình hoàn thiện triển khai để phát sóng HD ở nước ngoài trong thời gian tới. Hiện tại, VTV mới giải quyết được tín hiệu kênh VTV4 được phát ra từ VTV là chuẩn HD, nhưng để khán giả ở nước ngoài xem được định dạng này thì còn phụ thuộc vào các kênh truyền dẫn.
 
Việc VTV4 được phát sóng chuẩn HD tại nước ngoài trong thời gian tới sẽ góp phần nâng cao vị thế kênh truyền hình đối ngoại của VTV. Các chương trình của VTV4 sẽ có chất lượng hình ảnh tương đương với các kênh truyền hình lớn trên thế giới.

Theo kế hoạch, VTV sẽ có 6 kênh quảng bá được phát sóng chuẩn HD và đến thời điểm này đã có 5 kênh HD là VTV1HD, VTV2HD, VTV3HD, VTV4HD và VTV6HD. Kênh VTV5 (kênh Truyền hình tiếng dân tộc) cũng đang trong quá trình chuẩn bị. 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top