Tập huấn về Đề án số hóa truyền hình mặt đất cho cán bộ thông tin cơ sở tại TP HCM

Thứ năm, 13/11/2014 14:06

Sáng 13/11/2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND TP HCM tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất cho hơn 300 đại biểu là cán bộ thông tin cơ sở cấp xã/phường của Thành phố.

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị sẽ trang bị cho các cán bộ thông tin cơ sở những thông tin cơ bản về Đề án số hóa truyền hình; lộ trình triển khai đề án trên phạm vi cả nước và tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương (trong đó có TP HCM); các nội dung cụ thể của công tác thông tin, tuyên truyền và vai trò, nhiệm vụ của cán bộ thông tin cơ sở.

img

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh: “Kinh nghiệm quốc tế cũng như thực tiễn triển khai tại Việt Nam cho thấy, việc thực hiện số hóa truyền hình không hoàn toàn dễ dàng. Tiến trình này không chỉ tác động đến các Đài phát thanh - truyền hình Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thiết bị truyền hình mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến phương thức thu - xem truyền hình của hàng triệu hộ gia đình trong cả nước. Vì vậy, để đảm bảo hoàn thành Đề án số hóa theo kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng tuyên tuyền tới người dân, hộ gia đình - đối tượng trực tiếp mua, sử dụng các thiết bị thu - xem truyền hình hiểu được một cách cơ bản nhất số hóa truyền hình là gì và cần phải chuẩn bị những gì khi Đề án số hóa được triển khai”.
 
Với vai trò của mình, các cán bộ thông tin cơ sở tham dự tập huấn sẽ là kênh thông tin, tuyên truyền trực tiếp, hiệu quả đến người dân, hộ gia đình, và vì vậy có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận xã hội đối với việc triển khai Đề án số hóa, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết.
 
Chiều mai, 14/11, Hội nghị  tập huấn về công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất sẽ được tiếp tục tổ chức tại Thành phố Cần Thơ./.
Hữu Vinh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top