Đã chọn được biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam

Thứ sáu, 14/02/2014 15:48

Tại phiên họp lần thứ 5 của Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình tại Việt Nam diễn ra chiều nay 14/2/2014, tại Hà Nội, các thành viên của Ban chỉ đạo đã thống nhất chọn biểu trưng cách điệu từ đôi mắt (tác phẩm dự thi của tác giả Ngô Thúy Quỳnh, Hà Nội) làm biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam.

img

Sau khi được bổ sung thêm về màu sắc, biểu trưng này sẽ được sử dụng là biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi và Ban giám khảo cuộc thi Sáng tác biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam, biểu trưng cách điệu từ đôi mắt với dải màu cầu vồng khá sáng tạo và độc đáo, khác hẳn những biểu trưng tham gia dự thi vì nó dùng hình tượng rất đắt là đôi mắt của người xem truyền hình, nó đứng về người sử dụng để tạo biểu tượng, tạo một cách nhìn mới…. Những dải màu lan tỏa cũng là đặc tính, đặc điểm trong dải màu của tivi…. Tuy nhiên, nó vẫn chưa đủ tới tầm một biểu trưng mà ban tổ chức mong muốn, nó cần thêm chữ và thể hiện rõ hơn việc số hóa truyền hình Việt Nam, nếu chỉ có dải màu chung chung như vậy thì truyền hình thường cũng có.

Đồng tình với đánh giá trên, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá đây là tác phẩm có sự “sáng tạo, độc đáo, gây ấn tượng và khác biệt so với tất cả các logo hiện có”. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, biểu trưng này không cần thêm chữ thuyết minh mà chỉ cần bổ sung, thiết kế thêm các dải màu sắc cho phù hợp.

Sau khi  lựa chọn, biểu trưng số hóa truyền hình sẽ được sử dụng trong công tác thông tin tuyên truyền và dán nhãn hàng hóa, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết đâu là sản phẩm đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật truyền hình số.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top