Sở TT&TT Lai Châu triển khai nhiệm vụ năm 2016

Sáng 20/1, Sở TT&TT Lai Châu đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quốc Luân, Giám đốc Sở TT&TT.

img

Đồng chí Nguyễn Quốc Luân, Giám đốc Sở TT&TT trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2015

Năm 2015, ngành TT&TT Lai Châu đã tích cực chủ động sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả công tác TT&TT trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể, về hoạt động bưu chính, đến nay trên địa bàn tỉnh có 4 đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát; có 59/108 xã, thị trấn có Điểm Bưu điện – Văn hóa xã. Hoạt động viễn thông, Internet ngày càng ổn định và đi vào nề nếp, cơ sở hạ tầng viễn thông, Internet tiếp tục được đầu tư, củng cố, phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại. Hiện toàn tỉnh có 655 trạm BTS  phủ sóng di động gần hết các xã vùng sâu, vùng biên giới với hơn 258 nghìn thuê bao; đường cáp quang, internet tốc độ cao đã kết nối đến 8/8 huyện, thành phố và 88/108 xã, phường, thị trấn với tống số 14.231 thuê bao. Dịch vụ truyền hình IP cung cấp đến 8/8 huyện, thành phố với 7.081 thuê bao.

Hệ thống báo chí của tỉnh cũng từng bước được nâng cao về chất lượng, đã bám sát các sự kiện, những vấn đề phát sinh để thông tin nhanh, đầy đủ và kịp thời về mọi diễn biến của tình hình đất nước, của tỉnh đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Công tác quản lý nhà nước về báo chí cũng đã được quan tâm chú trọng, đã đọc kiểm tra lưu chiểu 142 số Báo Lai Châu và 45 số Báo Lai Châu dành cho đồng bào các dân tộc vùng cao; theo dõi 420 chương trình truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và một số bản tin của các sở, ngành. Cổng Thông tin điện tử tỉnh hoạt động ổn định, công tác quản trị đã duy trì tốt, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trong năm 2015, Cổng Thông tin điện tử đăng tải 102 văn bản và 1.815 tin, bài về các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh; Trả lời 21 câu hỏi của người dân và doanh nghiệp.

Hoạt động ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan Nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh, việc ứng dụng CNTT trong quản lý, chỉ đạo, điều hành đã được nhân rộng tại các cấp, các ngành. Hiện nay, 100% các cơ quan Đảng, Nhà nước các tỉnh và UBND cấp huyện đã có hệ thống mạng nội bộ; 100% các cơ quan cấp tỉnh, 80% cơ quan cấp huyện có kết nối Internet băng rộng. Số lượng máy tính được kết nối Internet cấp tỉnh là 89%, cấp huyện là 64%...

Ngoài ra, công tác cải cách hành chính, hoạt động của các tổ chức đoàn thể cũng đã được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Luân, Giám đốc Sở TT&TT đã biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2015. Đồng thời, đề nghị các đơn vị cần rà soát các quy hoạch đã ban hành, chủ động tham mưu sửa đổi bổ sung quy hoạch cho phù hợp với nhiệm vụ và thực tiễn; phổ biến các quy hoạch, kế hoạch đến các đối tượng quản lý và tích cực đôn đốc các ngành quan tâm thực hiện, tăng cường công tác quản lý theo kế hoạch, quy hoạch được giao. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực: Báo chí, bưu chính viễn thông, Viễn thông – CNTT, tần số vô tuyến điện… đảm bảo hoạt động hiệu quả đúng quy định của pháp luật. Đa dạng hóa các hình thức phát hành sách và văn hóa phẩm; nâng cao chất lượng công tác đào tạo trình độ tin học, CNTT cho cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh. Tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng Đảng, cải cách hành chính…góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch được giao.
 
Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT Lai Châu cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2016 tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn đơn vị.

Nhân dịp này, Sở TT&TT đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 37 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực TT&TT năm 2015.