Trang Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn thành việc triển khai Ipv6

Nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày IPv6 Việt Nam (6/5/2013), Trang Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông là một trong 20 website đã hoàn thành việc triển khai Ipv6 tại địa chỉ http://mic.gov.vn ; http: www.mic.gov.vn .

img

Theo lộ trình chuyển đổi đã được Bộ Thông Tin và Truyền Thông phê duyệt trong Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, năm 2013 là năm quan trọng, bắt đầu giai đoạn chạy thử nghiệm và chính thức chuyển đổi, sau khi giai đoạn chuẩn bị (2011-2012) đã được hoàn thành.

Là tâm điểm của Hội thảo “Ngày IPv6 Việt Nam” năm 2013, “Lễ khai trương IPv6 Việt Nam” (Vietnam IPv6 Launch) do Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC chủ trì phối hợp cùng các doanh nghiệp Internet hàng đầu trong nước đã chính thức triển khai và cung cấp dịch vụ, sản phẩm trên nền IPv6. Sự kiện này sẽ góp phần vào việc quảng bá và thúc đẩy sử dụng IPv6 trong cộng đồng người dùng mạng Việt Nam. Đây là cơ hội để các ISP, các hãng thiết bị, các nhà cung cấp phần mềm cùng tụ hội và khởi động chính thức IPv6 tại Việt Nam.

Hiện tại VNNIC và 04 ISP hàng đầu Việt Nam có kế hoạch tham gia bao gồm VNPT, VIETTEL, FPT Telecom, NETNAM. Đến ngày 06/05/2013 tới đây, trong khuôn khổ hội thảo “Ngày IPv6 Việt Nam” được VNNIC tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, VNNIC cùng các ISP trên sẽ cùng tổ chức lễ khai trương dịch vụ IPv6.

Mọi tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoạt động trên mạng Internet và có ứng dụng địa chỉ IPv6 có thể đăng ký tham gia chương trình này. Thông tin hướng dẫn chi tiết tham khảo tại website http://VietnamIPv6Launch.vn .