Lâm Đồng: Nhà nông phấn khởi vì được giá Bơ khi tiêu thụ qua kênh Bưu điện

Vụ mùa Bơ năm nay, Bưu điện tỉnh đặt mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ ít nhất 350 tấn Bơ 034.Người tiêu dùng toàn quốc có thể đặt mua sản phẩm Bơ 034 tại sàn TMĐT Postmart.vn (nongsanviet.postmart.vn) với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

u14_1.jpg

Tuy mới vào đầu mùa thu hoạch nhưng Bưu điện tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều chương trình tiêu thụ sản phẩm Bơ 034 qua hệ thống phân phối đa kênh. Các nhà nông trên địa bàn tỉnh cũng nhờ đó mà thêm phần phấn khởi khi giá trái bơ tiêu thụ qua kênh của Bưu điện cao hơn từ 10 đến 20% so với mùa vụ năm 2021.

Theo thống kê, toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có khoảng 2.000ha bơ các loại. Diện tích cây bơ chủ yếu được trồng xen với vườn cà phê, tập trung chủ yếu ở các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà và thành phố Bảo Lộc. Nhờ thời tiết thuận lợi, có mưa sớm nên cây bơ phát triển tốt, cho năng suất cao. Đặc biệt thời điểm này chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, nhu cầu tiêu thụ của thị trường lớn tăng cao cũng giúp cho việc tiêu thụ Bơ dễ dàng hơn so với những năm trước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Vụ mùa Bơ năm nay, Bưu điện tỉnh đặt mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ ít nhất 350 tấn Bơ 034.

Gia đình anh Lưu Quang Long (xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) sở hữu hơn 2ha đất trồng bơ, ước tính sản lượng thu hoạch từ 3,5 đến 4 tấn. Mùa Bơ năm ngoái, nhờ có Bưu điện tỉnh hỗ trợ tiêu thụ mà gia đình anh đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh. Năm nay, anh vẫn tiếp tục đặt trọn niềm tin vào các kênh tiêu thụ của Bưu điện.

“Từ cuối tháng 2, nhân viên Bưu điện đã xuống vườn hướng dẫn gia đình từ chụp ảnh sản phẩm, mở lại gian hàng trên sàn Postmart.vn đến đóng gói và dán tem truy xuất nguồn gốc. Những việc này tuy nhỏ nhưng đều thể hiện sự nghiêm túc và tận tình của Bưu điện tỉnh trong việc hỗ trợ người nông dân chúng tôi tiêu thụ sản phẩm. Với giá thành tiêu thụ hiện tại qua Bưu điện, dự kiến doanh thu của gia đình năm nay sẽ tăng khoảng 10-15%”, anh Long phấn khởi chia sẻ.  

Bên cạnh việc tiêu thụ tại các điểm bán hàng vật lý của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng trên địa bàn, đặc sản Bơ 034 cũng được triển khai giới thiệu và bày bán trên toàn hệ thống 63 Bưu điện tỉnh, thành phố với giá thành cạnh tranh cùng chất lượng đảm bảo nhất. Người tiêu dùng toàn quốc có thể đặt mua sản phẩm Bơ 034 tại sàn TMĐT Postmart.vn (nongsanviet.postmart.vn) với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ông Nguyến Đình Cường, Giám đốc Công ty Vietnam Post Logistics cho biết: “Với kinh nghiệm vận chuyển nhiều loại nông sản cùng đội ngũ nghiệp vụ hiểu rõ đặc tính của trái Bơ, các công đoạn bảo quản, đóng gói, vận chuyển đều được Bưu điện Việt Nam thực hiện tỉ mỉ và cẩn thận nhất nhằm hạn chế tối đa tỉnh trạng dập nát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển, đảm bảo được độ tươi ngon của sản phẩm đến người tiêu dùng.”

Được biết, việc triển khai tiêu thụ Bơ 034 nằm trong kế hoạch rà soát, thu thập tối thiểu thông tin của 160.000 hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2022 và hỗ trợ người nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp. Theo đó, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm đẩy mạnh việc kết nối, tạo đầu ra cho nhiều loại nông sản thông qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn cũng như hệ thống điểm bán hàng của cả hai đơn vị.