Phổ biến các quy định pháp luật trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành

Ngày 13/8 vừa qua, Sở TT&TT Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai các quy định của pháp luật trong hoạt động xuất bản, in, phát hành cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

20160816-L0.jpg

Ông Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở TT&TT Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến và giải đáp thắc mắc về một số nội dung  trong Luật Xuất bản năm 2012; Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản; Quy định về hoạt động in; Quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; Quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện;...
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh hội nghị là dịp để những người làm công tác xuất bản, in và phát hành trên địa bàn tỉnh được cập nhật kịp thời những văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh lực xuất bản, in và phát hành.
 
Để công tác quản lý nhà nước và thực hiện các công việc cụ thể trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành đúng với các quy định của pháp luật, ông Hồ Quang Thành đề nghị các báo cáo viên lựa chọn các nội dung thông tin sát với thực tế của các cơ sở xuất bản, in và phát hành; Hướng dẫn chi tiết cụ thể cho các cơ sở làm tốt các lĩnh vực và đúng pháp luật. Các cơ sở xuất bản, in và phát hành trong quá trình tiếp thu các văn bản của nhà nước cần trao đổi với báo cáo viên để tháo gỡ những vấn đề khó khăn trong quá trình thực hiện.
 
Tại hội nghị, bà Nguyễn Nữ Lan Oanh – Trưởng phòng Quản lý Báo chí Xuất bản, Sở TT&TT giới thiệu Nghị định 60/2014/NĐ-CP và Thông tư 03/2015/TT-BTTTT quy định về hoạt động in.