Nồng ấm tình cảm Việt Nga trong Triển lãm ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015” tại Liên bang Nga

Triển lãm Ảnh và Tuần phim “ Việt Nam – Điểm hẹn thế giới 2015” tại Liên bang Nga là sự kiện trọng tâm trong công tác thông tin đối ngoại của năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông do Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Công ty TNHH Đầu tư Incentra - Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Matxcova tổ chức thực hiện.

img
Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (ngoài cùng bên phải); Ông Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại LB Nga (giữa); Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức (ngoài cùng bên trái) tại Lễ Khai mạc
Triển lãm ảnh và Tuần phim được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh của nước CHXHCN Việt Nam (1945-2015) và 65 năm Quan hệ ngoại giao hai nước Việt-Nga.
 
Tham dự Lễ Khai mạc có ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại LB Nga; Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức; Ông Lê Trường Sơn, TGĐ Công ty Incentra; đại diện các Hiệp Hội của người Việt Nam tại LB Nga.
 
Về phía các bạn Nga, có ông Buianov V.P, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga Việt; Ông Kolesnik N.N, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga tham gia giúp Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ cùng đông đảo các bạn Nga từng gắn bó với Việt Nam.
 
img
 
Đại diện Ban tổ chức chụp ảnh kỷ niệm với những người bạn Nga
 
Phát biểu trong Lễ khai mạc, ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Ban tổ chức Triển lãm và Tuần phim mong muốn góp phần mang đến những món ăn tinh thần, gợi nhớ về cội nguồn đất nước cho những người con xa tổ quốc; đồng thời cũng giới thiệu về đất nước Việt Nam tới nhân dân Nga nhằm thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai bên cũng như củng cố sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc Việt Nam - Nga đã được hình thành và phát triển trong suốt 65 năm qua, cùng với những thành quả và kinh nghiệm hợp tác quý báu, hai nước Việt Nam và Liên bang Nga ngày nay tiếp tục nỗ thực đưa quan hệ Việt - Nga lên tầm cao mới vì sự phát triển và phồn vinh của hai dân tộc”.
 
Triển lãm ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015” gồm 8 chủ đề: Quan hệ Việt Nga từ một góc nhìn, Việt Nam hội nhập và phát triển, Các di sản Văn hóa thế giới của Việt Nam, Làng nghề truyền thống, Lễ hội Việt Nam, Ẩm thực Việt Nam, Phong cảnh - Đất nước - Con người, Lịch sử Việt Nam bằng tranh. Triển lãm trưng bày hơn 200 bức ảnh chọn lọc độc đáo và hơn 100 bộ phim Tài liệu do Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông sản xuất nhằm giới thiệu nhiều mặt về đất nước, con người Việt Nam.
 
img
img
 
Người dân nước sở tại đến tham quan Triển lãm
 
Phát biểu tại Triển lãm, ông Buianov V.P, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga Việt đã bày tỏ tình cảm của mình đối với đồng nghiệp và nhân dân Việt Nam. Ông cảm thấy vô cùng xúc động khi được gặp lại những hình ảnh quen thuộc về đất nước Việt Nam tươi đẹp và nhớ lại những ngày tháng công tác tại đây. Qua những hình ảnh tại Triển lãm ông cũng cảm nhận được sự thay đổi của một đất nước Việt Nam đang trên đà phát triển. Đặc biệt, tại triển lãm, Ban tổ chức đã tái hiện một phần không gian Việt với hồ sen, khóm tre, gánh hoa cúc, bàn trà, bánh đậu xanh… Những hình ảnh gần gũi thân quen này đã gây xúc động đối với người Việt đang sống xa quê hương. Những người bạn Nga cũng rất thích thú khi ghi lại những hình ảnh kỷ niệm tại đây.
 
Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2015” đã diễn ra trong 6 ngày từ ngày 1/9 đến hết ngày 6/9/2015 tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Matxcơva, nhà số 146 Đại lộ Yaroslavskoie. Sau thời gian triển lãm, toàn bộ ảnh và phim đã được trao tặng cho Đại sứ Quán Việt Nam tại Liên bang Nga.
 
 
Nguồn: Việt Báo.vn