Kết quả khắc phục và xử lý trách nhiệm trong việc tiêu hủy thẻ cào Vinaphone
Ngày 14/10/2014, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã có văn bản báo cáo kết quả triển khai thực hiện văn bản số 2609/BTTTT-TTra ngày 12/9/2014 của Thanh tra Bộ TT&TT về việc khắc phục và xử lý trách nhiệm trong việc tiêu hủy thẻ cao điện thoại Vinaphone.
Theo đó, trong báo cáo, VNPT cho biết sẽ có biện pháp giải quyết thỏa đáng đảm bảo quyền lợi của người dân đã mua phải thẻ cào thất lạc nhằm hạn chế khiếu kiện kéo dài, gây bức xúc cho người sử dụng dịch vụ. Hiện Công ty Vinaphone đã lên phương án xử lý khiếu nại của 27 khách hàng cá nhân, khiếu nại về số tiền bị rút tài khoản là 77.540.000 đồng.
Đối với khách hàng đã mua nạp thẻ bị rút tài khoản, có đơn thu khiếu nại trước ngày 1/9/2014 (trong vòng 30 ngày kể từ khi bị rút tiền từ tài khoản) Công ty đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Vinaphone 3 đang thực hiện mời khách hàng đến để làm việc, giải thích và thông báo kết luận của cơ quan Công an. Đối với khách hàng có đề nghị hỗ trợ, Công ty sẽ thực hiện tiếp nhận và xử lý hỗ trợ (hoàn tiền vào tài khoản) theo từng trường hợp khiếu nại cụ thể. Đối với khách hàng là đại lý khiếu nại thẻ không sử dụng được (do thẻ bị khóa hoặc thẻ chưa khai báo trên PPS-IN), Công ty giao nhiệm vụ cho Trung tâm Vinaphone 3 thực hiện mời đại lý đến làm việc, giải thích, thông báo kết luận của cơ quan Công an về việc đại lý mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, đồng thời hỗ trợ đại lý khai báo và trình đơn khiếu nại nhờ cơ quan Công an hỗ trợ truy tìm đối tượng bán hàng.