VISTACON 2013 hội tụ các chuyên gia Kiểm thử phần mềm

Hội nghị quốc tế về Kiểm thử phần mềm và Kiểm thử tự động (VISTACON 2013) với chủ đề “Kiểm thử phần mềm hiện đại trong một thế giới không ngừng phát triển” vừa khai mạc sáng 25/04/2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị VISTACON 2013 do Tập đoàn LogiGear, Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức.

img

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HCA, Phó Chủ tịch VINASA phát biểu chào mừng

Ông Nguyễn Đình Tạo - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HCA, Phó Chủ tịch VINASA đến dự khai mạc và phát biểu chào mừng. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (25 và 26/4/2013).

Năm 2013 là năm thứ 3 hội nghị VISTACON diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và thu hút hơn 200 khách tham dự trong và ngoài nước là những nhà quản lý cấp cao, giám đốc, chủ tịch… đến từ các tập đoàn hàng đầu hoạt động nghiên cứu và phát triển phần mềm tại Việt Nam bao gồm FPT Software, KMS-Technology, ELCA, Add-on Development, Viettel, VDC... Bên cạnh đó, hội nghị còn thu hút sự quan tâm của nhiều giáo sư và sinh viên khoa CNTT đến từ 20 trường đại học và cao đẳng trong nước và quốc tế. Đặc biệt, có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Kiểm thử phần mềm: ông Julian Harty (tác giả của nhiều quyển sách nổi tiếng về Kiểm thử phần mềm), ông BJ Rollison (Kiến trúc sư kiểm thử của Microsoft), ông Henrik Johansson (Giám đốc Kỹ thuật của SmartBear đang giữ vai trò lãnh đạo đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển API - phần mềm kiểm thử thông dụng nhất trên thế giới) và các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm đến từ Tập đoàn LogiGear.

Tuy chỉ diễn ra trong vòng 02 ngày nhưng VISTACON 2013 thực sự là cơ hội để các chiến lược gia và chuyên gia trong lĩnh vực Kiểm thử phần mềm tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi và bổ sung kiến thức chuyên môn để luôn bắt kịp xu hướng phát triển CNTT hiện nay. Có thể nói, VISTACON những năm qua đã góp phần xây dựng thành công một cộng đồng kỹ sư kiểm thử và đánh giá chất lượng phần mềm, tạo ra một diễn đàn thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ giữa các chuyên gia đầu ngành, đặc biệt là những người yêu thích hoạt động kiểm thử và quản trị chất lượng phần mềm.

Ông Hùng. Q. Nguyễn - CEO Tập toàn LogiGear chia sẻ: “Việt Nam có nhiều điều kiện rất thuận lợi để trở thành trung tâm Kiểm thử phần mềm đẳng cấp quốc tế. Vì vậy mục tiêu chính của LogiGear là mong muốn tạo ra nền tảng cho ngành công nghiệp này như xây dựng cộng đồng và chia sẻ kinh nghiệm, tài liệu cũng như làm cầu nối với nguồn nhân lực cao cấp từ nước ngoài...”

Ông Nguyễn Đình Tạo - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: “Thách thức về đào tạo, tìm kiếm tài năng là khó khăn lớn nhất mà Việt Nam đang gặp phải. Hy vọng rằng, những thông tin và kinh nghiệm chuyên sâu về chiến lược, cách tiếp cận, các phương pháp, kỹ thuật kiểm thử phần mềm và kiểm thử tự động từ những chuyên gia hàng đầu tại hội nghị lần này sẽ giúp người tham dự nâng cao kiến thức chuyên môn và khám phá những giải pháp đúng đắn trong công việc hiện tại, truyền tải, cộng tác và làm việc hiệu quả hơn”.

Theo đại diện đơn vị đồng tổ chức HCA và VINASA, ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HCA và Phó Chủ Tịch VINASA: “Nội dung hội thảo VISTACON 2013 tập trung vào giới thiệu những vấn đề mới về công nghệ liên quan đến kiểm thử phần mềm trên nền tảng điện toán đám mây, phần mềm cho máy tính bảng, điện thoại thông minh. Đây là những vấn đề công nghệ rất mới và đang phát triển rất nhanh, tạo ra sự thay đổi rất lớn trong ngành sản xuất phần mềm và cung cấp dịch vụ CNTT. Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sự kiện VISTACON năm 2013; đây là một đóng góp quan trọng của các cơ quan tổ chức đối với sự phát triển ngành Công nghiệp phần mềm, phát triển nguồn nhân lực kiểm thử phần mềm ở Việt Nam”.