Bảo hiểm Bưu điện khai trương Công ty bảo hiểm tại Lào

Ngày 11/10/2010, tại Thủ đô Viên Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Ngân hàng Phát triển Lào (LDB) đã chính thức tổ chức Lễ khai trương Công ty Bảo hiểm Lane Xang Assurance Public (LAP). Tham dự buổi Lễ có Thống đốc ngân hàng nhà nước Lào, Thứ trưởng Bộ TTT&TT Nguyễn Thành Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Lào Tạ Minh Châu, và Đại diện Tập đoàn BCVT Việt Nam, VNPost, PTI.

img
Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận phát biểu tại Lễ khai trương Công ty Bảo hiểm Lane Xang

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa PTI và LDB hồi tháng 4/2010, Công ty Cổ phần bảo hiểm Lane Xang được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 1.500.000 USD (Một triệu năm trăm ngàn đô la Mỹ). Cơ cấu góp vốn góp được xác định tương ứng mỗi bên 50%. Theo giấy phép đầu tư của Chính phủ Lào, Công ty Bảo hiểm Lane Xang có thời gian hoạt động là 30 năm và thực hiện kinh doanh loại hình bảo hiểm Nhân thọ, phi Nhân thọ, đầu tư tài chính và các hoạt động khác phù hợp với quy định của luật pháp nước CHDCND Lào.
 
Việc hợp tác giữa LDB và PTI trong lĩnh vực kinh doanh các dịch vụ bảo hiểm, tài chính sẽ là một bước phát triển phù hợp và dự báo sẽ đem lại nhiều thành công khi tốc độ tăng trưởng kinh tế của Lào trong những năm tới sẽ duy trì ở mức từ 7 – 8%/năm, đặc biệt, đây cũng là giai đoạn thị trường bảo hiểm của Lào sẽ bước vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ. Thị trường Lào không chỉ là thị trường đầu tư truyền thống với Việt Nam mà hiện còn là thị trường đầu tư tiềm năng nhất trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, Việt Nam hiện đang là nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Lào với gần 300 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, đạt tổng giá trị đầu tư hơn 2,4 tỷ USD. Với chính sách hợp tác thân thiện, Chính Phủ Lào đang mở ra những cơ chế thuận lợi nhất để doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư tại đây. Hiện nền kinh tế của Lào đang trong giai đoạn tăng tốc, trong đó các lĩnh vực như xây dựng cơ bản, thủy điện, khai thác Nông, Lâm, Khoáng sản đang có tốc độ phát triển mạnh. Đây cũng chính là nguyên nhân thúc đẩy thị trường bảo hiểm tại Lào phát triển mạnh mẽ theo chiều hướng tăng nhanh về quy mô vốn, số doanh nghiệp đầu tư trong từng năm. Do vậy việc hợp tác với Ngân hàng chủ lực của Chính phủ Lào trong giai đoạn nền kinh tế bắt đầu khởi sắc sẽ là những lợi thế để LAP phát triển nhanh và bền vững.
 
Bên cạnh đó, đối tác LDB có vai trò là một ngân hàng quốc doanh hàng đầu của quốc gia, đứng đầu về hệ thống chi nhánh, có thế mạnh hoạt động trong lĩnh vực tài trợ các dự án về cơ sở hạ tầng, công nghiệp, nông nghiệp và tiêu dùng cá nhân, có mối quan hệ tốt với các cơ quan, Bộ, ngành và Chính phủ Lào. Đặc biệt, LDB còn là đầu mối thực hiện nhiệm vụ Chính phủ Lào giao về đầu tư tín dụng cho các chương trình phát triển kinh tế quốc dân. Về mạng lưới, LDB có mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn lãnh thổ Lào. Đây là những lợi thế quan trọng về nguồn lực tài chính, thương hiệu và khách hàng. Những lợi thế này của LDB sẽ hỗ trợ hiệu quả, tạo tiền đề cho Lane Xang phát triển và nhanh chóng khẳng định vị trí, chiếm lĩnh thị phần.
 
Về phía PTI, là một Tổng Công ty thuộc Tập đoàn BCVT Việt Nam, PTI có lợi thế về thương hiệu, quy mô vốn, năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm. Hiện, tại Việt Nam, PTI là một trong 5 doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu của Việt Nam. Ngoài ra, PTI còn có mối quan hệ khá gần gũi với Bưu chính, Viễn thông Lào, đó cũng là một nguồn khách hàng lớn trên thị trường Lào sẽ giúp cho Lane Xang trong việc cạnh tranh cung cấp dịch vụ bảo hiểm thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin và điện tử chuyên ngành. Đặc biệt, với mối quan hệ giữa PTI và Bưu chính Lào, các dịch vụ bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Lane Xang sẽ có thêm một kênh phân phối lớn thông qua hệ thống bưu cục của Bưu chính Lào (Tại Việt Nam, mô hình kênh phân phối sản phẩm của PTI qua hệ thống bưu cục của Bưu chính Việt Nam đã, đang hoạt động đạt hiệu quả cao).
 
Phát biểu tại Lễ Khai trương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn BCVT Việt Nam Phạm Long Trận nhấn mạnh, hoạt động đầu tư, hợp tác kinh doanh của PTI tại Lào là một chiến lược vươn ra thị trường quốc tế. Chiến lược này là sự cụ thể hóa định hướng của Nhà nước Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về chủ trương khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hoá, thương mại, khoa học kỹ thuật giữa hai nước. Ngoài những lợi ích về kinh doanh, những đóng góp của Công ty bảo hiểm Lane Xang sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực phát triển kinh tế, xã hội cũng như phát triển lĩnh vực tài chính, bảo hiểm của Lào.         

Nhân dịp khai trương và cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 450 năm ngày thành lập Thành phố Viên chăn, Công ty bảo hiểm Lane Xang đã triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt trên toàn lãnh thổ Lào từ 11/10 – 31/12/2010. Theo chương trình này, Lane Xang sẽ giảm giá đến 50% phí mua bảo hiểm đối với bảo hiểm xe cơ giới.

Nguồn: Theo vnpt.com.vn