Khai trương mạng viễn thông Unitel với cam kết “Kết nối làm giàu thêm cuộc sống”

Ngày 16/10/2009, mạng viễn thông Unitel chính thức được khai trương tại khách sạn Donchan Palace, thủ đô Viêng chăn. Cùng ngày, lễ khai trương cũng được tất cả 16 tỉnh thành còn lại của Lào đồng loạt tổ chức.

img

Unitel là thương hiệu mới của Công ty Star Telecom – Liên doanh giữa Lao Asia Telecom và Viettel (Việt Nam). Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2008, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động Unitel đã trở thành nhà khai thác viễn thông hàng đầu tại Lào:
 
Hạ tầng mạng lưới kỹ thuật lớn nhất:
 + Số trạm phát sóng (BTS): Tính đến tháng 10/2009 Unitel đã có 900 BTS, chiếm tới 35% tổng số trạm BTS và kế hoạch đến hết tháng 12 năm 2009 là 1200 trạm BTS. Với dung lượng hiện tại là 1,4 triệu thuê bao và đến năm 2010 sẽ là 2,000 trạm BTS và 3 triệu thuê bao.
+ Mạng truyền dẫn cáp quang: Đã triển khai 8,000 km cáp quang tới trên 80% tổng số các huyện, Đặc biệt đến hết năm 2009 Unitel sẽ triển khai tới 100% số huyện trên cả nước và hoàn thành xong mạng đường trục cáp quang quốc gia từ Tỉnh Phongsaly đến Tỉnh Chămpasac với hơn 10.000 km cáp quang và có công nghệ hiện đại nhất (DWDM) đạt tốc độ 400Gbs cao gấp 40 lần so với hiện tại. Đây sẽ là nền tảng quan trọng cho việc phổ cập các dịch vụ Viễn thông và Internet băng rộng tới tất cả các vùng miền trên đất nước Lào và còn đảm bảo kết nối được 6 cổng ra quốc tế.
+ Dịch vụ 3G: Hết năm 2009 phủ sóng tới tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước với số trạm phát sóng 3G là 200 trạm, dung lượng 250.000 thuê bao, cung cấp các dịch vụ kết nối Internet không dây tốc độ cao cho cả máy điện thoại di động và máy tính. Dự kiến năm 2010 số trạm phát sóng 3G sẽ là 500 trạm và có dung lượng khoảng 600.000 thuê bao.
  
Kinh doanh luôn gắn liền với các chính sách hỗ trợ xã hội: Với khẩu hiệu “Mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn”, Unitel đã và sẽ luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội để hỗ trợ cho mọi tầng lớp nhân dân, học sinh và đặc biệt là các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa cơ hội được sử dụng các dịch vụ viễn thông, giảm dần khoảng cách so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đây là một phần trong cam kết của Unitel với chính phủ Lào trong việc phổ cập dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin tới người dân .
+ Unitel tài trợ miễn phí sử dụng dịch vụ Internet cho trường học (1295 trường từ khối trung học cơ sở trở lên) trị giá 3 triệu USD, theo đó mọi giáo viên và học sinh trên toàn quốc, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận internet thường xuyên và ổn định nhất,.
+ Unitel sẽ hỗ trợ cho sinh viên 12.000kip/tháng vào tài khoản, nhằm chia sẻ những khó khăn với sinh viên trong suốt quá trình học tập và có chính sách hỗ trợ cho các quân nhân trong Quân đội 20.000kip/tháng vào tài khoản khi sử dụng dịch vụ di động của Unitel.
 
Chính sách kinh doanh:
-    Chính sách sản phẩm:
+ Dịch vụ điện thoại di động (1 gói cước trả sauvà 4 gói cước trả trước)
+ Dịch vụ điện thoại cố định có dây (PSTN) và không dây (Fix Wireless)
+ Dịch vụ Internet băng rộng có dây và không dây
            + Dịch vụ thuê kênh riêng trong nước và quốc tế
     -      Chính sách tính cước:
+ Áp dụng tính cước block 1+1 giây cho các cuôc gọi trong nước cho tất cả thuê bao trả trước và trả sau.
+ Áp dụng một mức giá trên toàn quốc (không phân nội tỉnh, liên tỉnh) cho tất cả các thuê bao di động trả trước và trả sau.
+ Áp dụng giá cước cho khách hàng roaming quốc tế 3 nước Lào, Việt Nam, Campuchia là một giá và bằng giá gọi quốc tế từ trong nước.
-     Hệ thống kênh phân phối:
Unitel có mạng lưới kênh phân phối rộng khắp trên toàn quốc thông qua hệ thống 25 cửa hàng, 150 đại lý, 5000 điểm bán. Dự kiến cuối năm 2010 Unitel có 80 cửa hàng, 300 đại lý và 7500 điểm bán.
Thương hiệu Unitel:
·        Triết lý thương hiệu Unitel: Đem mỗi người dân Lào đến gần hơn với cuộc sống giàu đẹp
·        Định vị thương hiệu Unitel: Kết nối làm giàu cuộc sống người dân Lào.
Tên Unitel: Từ “Uni” trong tiếng Anh được hiểu là Unity (Đoàn kết). Theo đó, Unitel được hiểu là biểu tượng của tình đoàn kết giữa hai dân tộc, cũng là biểu tượng của sức mạnh đoàn kết giữa toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty. Từ “Uni” cũng có thể được hiểu theo nghĩa “Universal” (toàn cầu), cho thấy không chỉ ước vọng về mạng lưới vươn tầm quốc tế mà còn tinh thần hợp tác quốc tế của Unitel. Đặc biệt, Unitel có cách phát âm tương tự như từ “Ru nị” (ở đây) trong tiếng Lào. Ở đây, bạn có thể nói chuyện. Ở đây bạn có thể chia sẻ với chúng tôi. Unitel giống như một người bạn thân thiết, gần gũi với người dân Lào để lắng nghe, đáp ứng mọi nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng. Ngoài ra cái tên Unitel còn là một lời khẳng định “You and I tell” (Bạn và tôi cùng nói). Nó giống như lời cam kết Unitel luôn luôn lắng nghe, chia sẻ và làm hài lòng khách hàng.
Khẩu hiệu: Chọn khẩu hiệu “Brighter” (Hạy si vit thì sốt sáy), Unitel hứa hẹn đem lại cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc cho người Lào cả về ý nghĩa vật chất lẫn tinh thần. Đây là lý do Unitel chọn định vị thương hiệu “kết nối làm giàu thêm cuộc sống”. Đó là kết nối giữa cuộc sống với công nghệ thông tin, kết nối con người với con người, kết nối truyền thống và hiện đại, kết nối giữa các thế hệ. Kết nối là phương tiện để đảm bảo cho cuộc sống của chúng ta thêm phong phú tốt đẹp cả về ý nghĩa vật chất và tinh thần. Đó là mục đích mang ý nghĩa nhân sinh cao đẹp nhất mà Unitel mong muốn vươn tới.
Logo: Hình logo bao gồm hai mảnh ghép vào nhau là cách điệu của hai chữ U và N, tượng trưng cho chữ mở đầu của Unitel. 2 miếng ghép đặt vào nhau tượng trưng cho 2 quốc gia Việt Nam và Lào, và phần giao nhau chính là Unitel. Về màu sắc, Unitel chọn gam màu nóng - màu vàng và đỏ xen lẫn nhau, thể hiện sự ấm áp, thân thiện. Riêng chữ Unitel được đặt màu đen, thể hiện sự cao quý và tính bền vững, trường tồn

Nguồn: Theo Tạp chí CNTT&TT