Mạng băng rộng tốc độ cao sẽ biến đổi thế giới

Ngày 20/9, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Hamadoun Toure cho biết các nhà lãnh đạo thế giới đã thỏa thuận tương lai viễn thông quốc tế sẽ được xây dựng trên mạng băng thông rộng.

img

Trong báo cáo mới nhất của Ủy ban băng thông rộng phát triển số hóa, ông Toure nhấn mạnh mạng băng thông rộng tốc độ cao sẽ là công nghệ mũi nhọn làm biến đổi thế giới trong thời gian tới.

Công nghệ này có thể tạo thêm nhiều việc làm, tăng năng suất lao động và thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao khả năng cạnh tranh kinh tế dài hạn. Mạng này cũng là công cụ mạnh nhất trong tiến trình thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDG) trong năm năm tới.

Tổng Thư ký ITU dự báo thế giới sẽ chứng kiến sự bùng nổ mạnh băng thông rộng và kêu gọi các chính phủ đưa băng thông rộng tốc độ cao lên vị trí ưu tiên trong chương trình phát triển của đất nước. Hơn một nửa dân số thế giới sẽ tiếp cận mạng băng thông rộng vào năm 2015 và tiếp cận mạng tốc độ cao trở thành quyền dân sự cơ bản của con người.

Báo cáo của Ủy ban băng thông rộng phát triển số hóa cũng bao gồm khuôn khổ triển khai băng thông rộng và 10 điểm hành động nhằm đưa mạng này phổ biến rộng rãi tới mọi công dân trên Trái Đất. Các nghiên cứu mới đây cho thấy quan hệ mạnh giữa ứng dụng mạng băng thông rộng với tăng trưởng kinh tế.

Trong thế kỷ 21, mạng băng thông rộng, phổ cập và công suất cao sẽ đóng vai trò thiết yếu thúc đẩy thịnh vượng kinh tế và xã hội như vận tải, nước, năng lượng, là khởi nguồn sáng tạo và là sự chín muồi của cuộc cách mạng kỹ thuật số./.

Nguồn: Theo Vietnamplus.vn