Thứ trưởng Trần Đức Lai dự Lễ khánh thành hệ thống giao ban trực tuyến ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang

Ngày 02/12/2013, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang đã diễn ra Lễ khánh thành hệ thống giao ban trực tuyến ngành Thông tin và Truyền thông. Tới dự buổi lễ có ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông…

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai và lãnh đạo tỉnh Hà Giang cắt băng khánh thành hệ thống giao ban trực truyến của Sở

Hệ thống này thuộc gói thầu "Nâng cấp, hiện đại hoá cơ sở hạ tầng CNTT" thuộc Dự án "Phát triển CNTT và TT tại Việt Nam". Giá trị của gói thầu này là 4 triệu USD cho 12 tỉnh: 300.000 usd/tỉnh. Dự án này do Ngân hàng Thế giới cho vay ưu đãi với sự tham gia của Bộ TT&TT, Bộ Ngoại giao, Tổng cục Thống kê, Hà Nội và Đà Nẵng. Tổng giá trị của dự án là 30 triệu Usd, triển khai từ năm 2006. Bộ TT&TT có trách nhiệm điều phối toàn dự án. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến cũng là một hạng mục trong chương trình hỗ trợ cho tỉnh Hà Giang xây dựng Chính phủ điện tử được bắt đầu triển khai từ tháng 7 đến tháng 10/2013. Các hạng mục khác đã được bàn giao từ trước như: máy tính bao gồm cả PC và laptop, hệ thống máy chủ, phần mềm ứng dụng... Những trang thiết bị này hiện đã đưa vào sử dụng. Riêng hệ thống hội nghị truyền hình ở Hà Giang có trị giá 50000 Usd.
 
Hệ thống giao ban trực tuyến ngành Thông tin và Truyền thông của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang được đưa vào sử dụng với mục đích nhằm thực hiện cải cách hành chính, tăng cường sự chỉ đạo điều hành của các sở, ban, ngành đến các phòng, ban chuyên môn thuộc các huyện, thành phố đảm bảo nhanh chóng, chính xác, kịp thời, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thay thế cách thức tổ chức hội họp tập trung một chỗ theo truyền thống qua phương tiện điện tử. Trong quá trình lắp đặt thiết bị và đường truyền, chạy thử, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhận được sự hưởng ứng, tạo điều kiện thuận lợi của các huyện, thành phố trong tỉnh. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được xây dựng trên quy mô toàn tỉnh với 01 điểm cầu trung tâm đặt tại Sở Thông tin và truyền thông và 11 điểm cầu đặt tại 11 huyện, thành phố. Hiện tại hội nghị truyền hình trực tuyến đã hoàn tất và đi vào sử dụng. Hệ thống hội nghị sẽ đem lại lợi ích kinh tế và bảo đảm nhiều lợi ích khác cho xã hội, hệ thống cho phép truyền tải thông tin, dữ liệu và hình ảnh tại cùng một thời điểm, từ 1 điểm đến nhiều điểm cách xa nhau về mặt địa lý. Hệ thống Hội nghị trực tuyến với các huyện giúp tiết giảm rất nhiều thời gian và chi phí đi lại so với tổ chức hội nghị tập trung.
 
 
img
 
Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã biểu dương tinh thần cố gắng của Sở Thông tin và Truyền thông, đồng thời cũng yêu cầu các đơn vị phát huy hết hiệu quả của hệ thống. Về phía Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục hỗ trợ thông qua việc tham mưu cho Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác CNTT của các tỉnh và thành phố. Đồng thời cũng sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp cùng tỉnh Hà Giang để đưa Hà Giang có bước đột phá mới trong ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh, góp phần cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh một cách bền vững.
 
Cũng trong sáng ngày 2/12/2013, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã đến dự buổi khai mạc Hội nghị cán bộ lãnh đạo quản lý công nghệ thông tin tỉnh Hà Giang năm 2013. Tham gia hội nghị, các đại biểu được bồi dưỡng kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin trong việc quản lý, điều hành công việc. Đồng thời nâng cao năng lực của cán bộ lãnh đạo thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu ứng dụng, phát triển thông tin trong một nền hành chính hiện đại; đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, quản lý thông tin các cấp. 
 
 
img
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai nhấn mạnh Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước là một yêu cầu tất yếu, nhằm đổi mới và thúc đẩy nền kinh tế - xã hội Việt Nam phát triển, hiệu quả. Việc tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ lãnh đạo, quản lý CNTT tỉnh Hà Giang ngoài việc nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của người lãnh đạo CNTT còn là diễn đàn để các cơ quan nhà nước trong tỉnh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai ứng dụng CNTT và đưa ra các ý kiến góp ý cho Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc chỉ đạo, điều hành công tác triển khai ứng dụng CNTT trên toàn quốc. Đồng chí mong muốn rằng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho lãnh đạo CNTT nói riêng và công tác đào tạo nâng cao trình độ CNTT cho cán bộ, công chức, viên chức nói chung sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo tỉnh để việc ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Hà Giang đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa.