Sắp diễn ra Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về phát triển hạ tầng thông tin

Hội nghị được tổ chức nhằm quán triệt các nội dung của Nghị quyết 13-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết 16/NQ-CP của Chính phủ, Chương trình hành động của Bộ Thông tin và Truyền thông về xây dựng hạ tầng thông tin đến các cơ quan, Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp chủ lực.

img
Tập đoàn VNPT họp báo công bố sự kiện phóng vệ tinh Vinasat-2

Dự kiến Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong thời gian 1 ngày 15/01/2013 địa điểm chính tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội dưới sự chủ trì của  Bộ Thông tin và Truyền thông với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải.

Hội nghị được tổ chức thông qua 46 điểm cầu trực tuyến tại các địa phương cách Hà Nội trên 200km. Các địa phương còn lại trực tiếp tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Ngoài ra các địa phương này vẫn có thể tổ chức theo dõi Hội nghị thông qua các màn hình trực tuyến để có thể quán triệt các nội dung của Hội nghị đến các đại biểu không có điều kiện về Hà Nội dự.

Nội dung trao đổi trong Hội nghị sẽ được chia làm 4 phiên thảo luận chính với các chuyên đề:  Phiên khai mạc với định hướng xây dựng hạ tầng thông tin; Phát triển hạ tầng Bưu chính, Viễn thông; Ứng dụng CNTT và xây dựng chính phủ điện tử; Phát triển công nghiệp công nghệ thông tin. Với nội dung chính trao đổi, thảo luận các giải pháp, nhiệm vụ, hành động, phương thức phối kết hợp, phương án huy động nguồn lực, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm triển khai phát triển hạ tầng thông tin đồng bộ, hiệu quả.

Các bài tham luận trong các phiên thảo luận từ các diễn giả đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trong ngành thông tin và truyền thông, các Sở thông tin và Truyền thông sẽ đem đến cho độc giả bức tranh toàn cảnh về định hướng phát triển hạ tầng thông tin.

Toàn bộ tài liệu của Hội nghị được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://mic.gov.vn).

Độc giả có thể xem và tải về trực tiếp tại đây.