Kỷ niệm 64 năm thành lập ngành Bưu điện (15/08/1945 – 15/08/2009)

Sáng 14/08/2009 tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành Bưu điện (15/08/1945 – 15/08/2009).

img

Đến dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai; Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và đông đảo cán bộ công chức viên chức đang công tác cũng như đã nghỉ hưu theo chế độ.

64 năm qua, ngành Bưu điện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó trong các cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước cũng như trong thời bình xây dựng đất nước. Ngành đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Phát huy truyền thống đó, ngành Bưu điện hôm nay đang phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, làm chủ thị trường trong nước và vươn ra thế giới. Ngành đang hội nhập quốc tế thành công, góp phần đáng kể vào chiến lược tăng tốc của ngành TT&TT, sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về Viễn thông và Công nghiệp Công nghệ thông tin trước năm 2020.

imgPhát biểu tại đây, Thứ trưởng Trần Đức Lai đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Bưu điện trong thời gian qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn cả khách quan lẫn chủ quan nhưng với sự nỗ lực đồng lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên nên Ngành vẫn giữ được đà tăng trưởng cao. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lưu ý, trong hoàn cảnh hiện nay, tình hình kinh tế thế giới đang diễn biến khó lường,  công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh nên việc lựa chọn mô hình nào, công nghệ nào là cả một bài toán khó. Để khắc phục những khó khăn trên, ngành Bưu điện cần quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực đầu đàn, đầu tư công nghệ hiện đại, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, đoàn kết nhất trí cao khi thực hiện các nhiệm vụ được giao cũng như năng động sáng tạo trong hợp tác quốc tế…