Bộ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Bắc Son đến thăm và dự lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên

Ngày 19/5/2012, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT làm trưởng đoàn đã đến thăm và dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến (20/5/1947 – 20/5/2012) và đón nhận Bằng di tích cấp quốc gia đặc biệt: Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa. Cùng đi với đoàn công tác của Bộ TT&TT có đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

img
Đồng chí Nguyễn Bắc Son (người thứ tư từ phải sang) tặng tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Sở TT&TT Thái Nguyên

Tại Thái Nguyên, Đoàn công tác của Bộ TT&TT đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với đoàn có  đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã tặng Sở TT&TT Thái Nguyên bức tượng đồng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là món quà có ý nghĩa hết sức to lớn nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo kháng chiến và Kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã khẳng định Thái Nguyên là mảnh đất được Trung ương Đảng và Bác Hồ chọn làm an toàn khu kháng chiến, nhiều địa danh gắn liền với các sự kiện lịch sử của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và là tỉnh có nhiều di tích lịch sử gắn với Đảng, với Bác và là nơi thành lập nhiều tổ chức đoàn thể chính trị quan trọng. Với niềm tự hào đó, Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ đoàn kết phấn đấu xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp. Đối với cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên cần tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa ngành Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho các hoạt động Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo kháng chiến đã hoàn tất. Đồng chí Ma Thị Nguyệt cũng cảm ơn những tình cảm mà Bộ trưởng Bộ TT&TT đã dành cho tỉnh nói chung và ngành Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên nói riêng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cùng đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ  tại Trường chính trị tỉnh Thái Nguyên (ảnh: Nguyễn Hoàng )

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định hóa; dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ của Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên - một địa danh vinh dự được Bác Hồ đến thăm khi Người về thăm Thái Nguyên. Đoàn công tác cũng đã dự Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo kháng chiến (20/5/1947 – 20/5/2012) và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt: Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa.

Nguồn: Sở TT& TT Thái Nguyên