Sở TT&TT Yên Bái: Thử nghiệm thành công phần mềm họp trực tuyến

Sáng ngày 6/10/2009, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) tổ chức Hội nghị thử nghiệm phần mềm họp trực tuyến năm 2009 với nội dung Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Cổng giao tiếp điện tử và Hệ thống thư điện tử tỉnh Yên Bái tại 4 điểm cầu: Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông, phòng Văn hóa Thông tin huyện Văn Yên, văn phòng Huyện ủy Văn Yên và lớp học quản trị mạng đặt tại văn phòng sở Thông tin và Truyền thông.

img

Đây là lần đầu tiên tỉnh Yên Bái thử nghiệm phần mềm này trong tổ chức hội nghị. Phần mềm Mega-meeting có ưu điểm là tận dụng tối đa đường truyền internet, cơ sở vật chất hiện có, không phải đầu tư chi phí lớn, đồng thời nâng cao nhận thức của cán bộ công chức về lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên đại bàn tỉnh. Sau chương trình thử nghiệm này sở TT&TT sẽ nghiên cứu, lựa chọn công nghệ và giải pháp phù hợp để tham mưu cho UBND tỉnh về việc ứng dụng công nghệ phần mềm họp trực tuyến trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Cổng giao tiếp điện tử và Hệ thống thư điện tử tỉnh Yên Bái, đồng thời được nghe giới thiệu về tính năng, ứng dụng của phần mềm họp trực tuyến mega - meeting.

Mega - meeting là dịch vụ điều hành tương tác đa năng, tích hợp trên nền IP, có khả năng tích hợp với hầu hết các thiết bị máy văn phòng sẵn có, không yêu cầu các thiết bị chuyên dụng. Đồng thời mega - meeting cung cấp toàn diện hệ thống công cụ tương tác đa năng, tích hợp nhiều công cụ truyền thông trong một, có thể cung cấp giải pháp toàn diện, tận dụng các thiết bị sẵn có như tai nghe, máy tính, mạng ADSL sẵn có tại các đơn vị.

Nhờ ứng dụng dịch vụ truyền hình trực tuyến này, các cán bộ ở các đơn vị đã cùng tham gia một cuộc họp, cùng bàn thảo những vấn đề quan tâm, cùng lĩnh hội ý kiến, kế hoạch làm việc, không bị hạn chế bởi khoảng cách về không gian, thời gian, tiết kiệm được nhiều chi phí.

Sau 2 tiếng, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đường truyền dữ liệu ổn định, không bị ngắt quãng, âm thanh, hình ảnh rõ nét. Đặc biệt, phần mềm đã thu hút được sự quan tâm của các vị đại biểu. Nhiều câu hỏi, ý kiến góp ý được đưa ra nhằm giúp phần mềm sau này đưa vào sử dụng có hiệu quả hơn.

Đồng chí Hà Đình Lập, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao hiệu quả của phần mềm trong việc trao đổi điều hành trực tuyến giữa các cơ quan nhà nước, giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp và người dân. Phần mềm không chỉ dễ dàng triển khai nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn rút ngắn khoảng cách giữa các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Thiết bị lắp đặt không tốn kém, phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng của tỉnh Yên Bái. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền Thông cần phối hợp chặt chẽ với VDC để nhanh chóng hoàn thiện phần mềm, tiến tới triển khai ứng dụng hiệu quả trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Yên Bái ứng dụng thử nghiệm phần mềm họp trực truyến mega - meeting vào việc tổ chức hội nghị, giao ban trực tuyến. Kết quả thành công của buổi thử nghiệm sẽ là cơ sở để Sở tiếp tục nghiên cứu triển khai các tiện ích khác của công nghệ thông tin nhằm ứng dụng vào công tác điều hành, quản lý của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, thực hiện đúng như mô hình "Chính phủ điện tử" theo chủ trương của Chính phủ.
 

Nguồn: Sở TT&TT Yên Bái