Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam”

Tối 3/10/2009, tại TP Hạ Long, Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam” đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam”.

img
Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Tỉnh ủy (ngoài cùng bên trái) trao giải cho các cá nhân đạt giải nhì thi viết

Cuộc thi tìm hiểu biển đảo Việt Nam do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và một số cơ quan báo chí của trung ương, báo Quảng Ninh, báo Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp tổ chức, được phát động từ ngày 30/3/2009 với hai hình thức thi trắc nghiệm và thi viết. Sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Cuộc thi trắc nghiệm sau 17 tuần đã có trên 150 nghìn lượt người tham dự. Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho những người tham gia dự thi trắc nghiệm theo tuần. Quảng Ninh có 1 học sinh đạt giải nhì và 1 cô giáo của huyện Đông Triều đạt giải nhất cuộc thi trắc nghiệm.

Về thi viết, Ban tổ chức đã nhận được gần 125 ngàn bài viết dự thi của các tổ chức, tập thể. Nhìn chung, những bài tham dự cuộc thi được thực hiện rất công phu, nghiêm túc.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao giải đơn vị nhiệt tình tham gia hưởng ứng cuộc thi cho Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đông Triều. Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 7 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các cá nhân đạt giải thi viết. Cũng tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho các tập thể đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng cuộc thi. Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Biên phòng đã trao 10 giải thưởng cho các cá nhân đã tham gia tích cực và có thành tích cao.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Hội CCB TP Hạ Long đạt giải khuyến khích cuộc thi viết. Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Đông Triều và Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh (Đông Triều) là 2 trong 15 đơn vị được trao giải đơn vị nhiệt tình tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam” thực sự là một đợt sinh hoạt có ý nghĩa và hình thức tuyên truyền sâu rộng, có ý nghĩa, hiệu quả về chủ quyền biển đảo, vị trí, tiềm năng, hiệu quả trong phát triển kinh tế biển đảo của Việt Nam. Đồng thời đây cũng là một hình thức học tập, tìm hiểu kiến thức chung về luật biển, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.
 

Nguồn: Sở TT&TT Quảng Ninh