Đài PT-TH Thái Nguyên kỷ niệm ngày thành lập ngành Phát Thanh - Truyền hình, Báo điện tử và lên sóng vệ tinh VINASAT1 kênh TN1

Sáng 01/09/2011 tại tỉnh Thái Nguyên, Đài Phát thanh -Truyền hình (PT-TH) tỉnh đã tổ chức lễ tiếp nhận máy phát sóng truyền hình, khởi động kênh TN1 phát sóng vệ tinh VINASAT1 và kỷ niệm ngày truyền thống PT-TH, báo điện tử.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cùng với các lãnh đạo Tỉnh Thái Nguyên cắt băng khai trương trạm phát sóng truyền hình.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Đức Lai Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;  Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Quân khu I, Cục quản lý PT-TH và Thông tin Điện tử, Trung tâm phát sóng Đài Truyền hình T.P Hồ Chí Minh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, CNVC Đài PT-TH tỉnh.

img

Những năm gần đây Đài  PT-TH Thái Nguyên đã và đang tích cực đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng, thời lượng chương trình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả trong và ngoài tỉnh. Với mối quan hệ hợp tác nhiều năm, Đài Truyền hình T.P Hồ Chí Minh đã quyết định tặng máy phát hình HARRIS 10KW kênh 7 có giá trị trên 10 tỷ đồng cho Thái Nguyên để thay thế máy cũ có công suất 1KW. Với sự hỗ trợ này, Đài PT-TH Thái Nguyên sẽ nâng cao diện phủ sóng truyền hình tới một số vùng sâu, vùng xa của tỉnh mà máy phát trước đây chưa đủ khả năng vươn tới. Đặc biệt, để mở rộng diện phủ sóng hơn nữa, từ ngày 1/9, Đài PT – TH Thái Nguyên đưa kênh TN1 (kênh Chính trị tổng hợp) lên vệ tinh VINASAT I. Như vậy, phạm vi phủ sóng TN1 của Đài sẽ được vươn xa hơn ra các nước khu vực Đông Nam Á, Mianma, ½ lãnh thổ Trung Quốc và các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản.

img

Tại buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống PT-TH, báo điện tử Tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên - Giám đốc - Tổng biên tập Đài PT-TH Thái Nguyên đã khái quát những nét cơ bản về quá trình phát triển của Đài, Đài đã trải qua bao bước thăng trầm của lịch sử với nhiều tên gọi khác nhau, dù trong hoàn cảnh nào, Đài PT – TH Thái Nguyên cũng luôn từng bước khẳng định là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Đài luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ - HĐND – UBND tỉnh và sự hợp tác ủng hộ của các ban ngành, các địa phương, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Với đội ngũ cán bộ viên chức luôn hết mình vì sự nghiệp phát triển của Đài, những năm gần đây Đài đã và đang tích cực đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng, thời lượng chương trình, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả trong và ngoài tỉnh. 14 năm về trước, sau khi tái lập tỉnh, mỗi tuần Đài PT – TH Thái Nguyên chỉ thực hiện được 3 chương trình truyền hình, thì nay Đài đã thực hiện phát sóng tất cả các ngày trong tuần trên cả 2 kênh TN1 và TN 2 với tổng thời lượng 36 tiếng/1 ngày.

img

Cùng với sự phát triển của truyền hình, các chương trình phát thanh cũng được Đài đặc biệt quan tâm chú trọng. Thời lượng chương trình từ 2h một ngày vào những năm 1997, đến nay tổng thời lượng đã được nâng lên 7 giờ 45 phút /ngày và được thực hiện với 3 thứ tiếng: Dao, Tày và Kinh. Năm 2010 cũng là năm đột phá của loại hình phát thanh khi đã thực hiện thành công được gần 20 chương trình phát thanh trực tiếp trong đó có nhiều chương trình được khán giả đón nhận và đánh giá cao. Với ưu thế đưa tin nhanh, diện phủ sóng rộng từ thành thị đến nông thôn, hiện nay mức độ phủ sóng phát thanh đã đạt 95% trên địa bàn dân cư và một số tỉnh lân cận. Sau 3 năm ra đời, Báo Điện tử của Đài PT – TH Thái Nguyên đã thực sự là địa chỉ tin cậy và hấp dẫn để khán giả cả nước đón đọc với việc cập nhật mọi thông tin nhanh, chính xác, đáp ứng yêu cầu của độc giả. Năm 2010, Báo Điện tử của Đài đã thực hiện online trực tuyến rất nhiều sự kiện lớn của tỉnh. Đặc biệt ngày 1/8 vừa qua, cửa truyền hình, phát thanh của Báo Điện tử (Thainguyentv.vn) chính thức chuyển sang chế độ trực tuyến, giúp khán giả có thể xem truyền hình Thái Nguyên qua mạng internet từ mọi nơi trên thế giới.
 

img

Phát biểu tại lễ tiếp nhận máy phát sóng truyền hình và lễ kỷ niệm, đồng chí  Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, sự kiện này mở ra một thời kỳ phát triển mới của Đài PT-TH Thái Nguyên. Đây cũng là tiền đề tốt để góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Với tinh thần đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đề nghị Đài tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn nghe, bạn xem truyền hình. Quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức nghề nghiệp, luôn có ý thức cao về trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của mình, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công cuộc đổi mới trong thời kỳ hội nhập.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.

img\

img