Bắc Giang: Thông tin thuê bao bị mất cước phí khi nghe tổng đài Ban chỉ đạo Covid-19 là sai sự thật

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đề nghị Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc phối hợp, cung cấp thông tin liên quan tới cuộc gọi tuyên truyền cài đặt các ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

20210608142427-xx.jpg

Nội dung văn bản của Cục Viễn thông.

Theo công văn trả lời của Cục Viễn thông vào ngày 8/6, ngay sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội lan truyền, chia sẻ bài viết về đầu số tổng đài mạo danh dựa vào dịch Covid-19 để lừa rút tiền từ điện thoại của khách hàng và người dân; các thuê bao điện thoại di động bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi đến có hiển thị chữ “BCD COVID19” hoặc “BCD COVID- 313158” hoặc “18001119”, Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên và khẳng định các bài viết trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã có nhiều bài viết để thông tin, tuyên truyền đến người dân về mục đích sử dụng các tổng đài viên ảo (Callbot) để vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng, các cách hiển thị trên điện thoại của người dân khi tổng đài Ban chỉ đạo Covid-19 thực hiện cuộc gọi (BCD COVID19 hoặc BCD COVID19 - 313158 hoặc 18001119) và hoàn toàn không thu cước cuộc gọi khi người dân nghe máy hay gọi lại. 

Cục Viễn thông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang tiếp tục thông tin, tuyên truyền đến người dân về hoạt động của Tổng đài Ban chỉ đạo Covid-19 để người dân biết, cùng phối hợp phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng thời, Cục đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh đối tượng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện đăng, chia sẻ bài viết về nghe cuộc gọi bị mất tiền nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.