Nâng cao kỹ năng viết bài về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thứ năm, 06/12/2018 13:56

Sáng ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ TT&TT phối hợp với Tổ chức Healthbridge Canada tại Việt Nam, tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết bài chủ đề về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương.

20181227-m09.jpg
Quang cảnh hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ pháp chế - Bộ TT&TT cho biết, hiện nay với sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông các tin, bài về tác hại của thuốc lá và công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá đã và đang được xây dựng, đăng tải, phát sóng nhiều hơn, thường xuyên hơn. Tuy nhiên không ít các tin bài này thường được viết và xây dựng theo một lối mòn, đơn điệu, dập khuôn thậm chí là sao chép lại của nhau gây nhàm chán cho người đọc, người nghe, người xem các cơ quan báo chí.
 
Cũng theo ông Lâm, hiện nay một số cơ quan báo chí chưa quan tâm xem việc tuyên truyền phòng chống thuốc lá là nhiệm vụ của cơ quan báo chí mình. Một số cơ quan báo chí vi phạm pháp luật trong việc đăng tải các hoạt động tài trợ của doanh nghiệp thuốc lá, đặc biệt là nội dung tuyên truyền chưa sâu rộng, chưa cập nhật các thông tin mới nhất, hữu ích nhất và chưa có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.
 
Tại hội nghị lần này, đại diện các ban ngành, đơn vị liên quan đã trình bày về những hữu ích và hậu quả của việc hút thuốc lá, tổng quan về báo chí truyền thông với công tác PCTHTL cho các phóng viên, biên tập viên cập nhật được những kỹ năng, thông tin để viết bài truyên thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
Qua đó, giúp cho các phóng viên, biên tập viên có nhiều tác phẩm báo chí mới, chất lượng, có giá trị truyền thông sâu sắc để ngày càng nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá./.
 
Thanh Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top