Hãy từ bỏ, nói không với tất cả các loại thuốc lá

Thứ bảy, 08/12/2018 10:49

Sự nguy hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe của con người là vô cùng lớn. Do đó,để có cuộc sống an toàn, khỏe mạnh, hãy từ bỏ và nói không với tất cả các loại thuốc lá.

20181212-TL14.jpg
 
Thuốc lá được bán tràn lan tại nhiều cửa hàng tạp hóa
 
Đã nhiều năm hút thuốc lá, lại có điều kiện về kinh tế, nên anh N.V.L ở khu 12, phường Liên Bảo (Vĩnh Yên) thường xuyên sử dụng thuốc lá cao cấp và thuốc lá ngoại nhập, có khi hút cả xì gà. Sau khi được cảnh báo về nguy cơ mắc nhiều bệnh do hút thuốc lá và do vợ mới sinh con nên anh L đã hút ít hơn. Khi thấy trên mạng xã hội xuất hiện quảng cáo nếu hút thuốc lá loại nhẹ thì sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh, anh L chuyển sang hút thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long, bởi theo anh, loại thuốc lá này “lành tính hơn”.
 
Theo Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá, trên thị trường có các loại thuốc lá nhẹ, siêu nhẹ, dịu êm. Rất nhiều người hút thuốc lá lựa chọn loại thuốc lá này vì tin rằng những loại thuốc này ít chất độc hại hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sử dụng những sản phẩm thuốc lá này không hạn chế được tác hại của thuốc lá với sức khỏe.
 
Khi hút những loại thuốc này, người hút sẽ phải hít sâu hơn khiến cơ thể tiếp xúc nhiều hơn các chất độc hại có trong điếu thuốc. Theo các chuyên gia y tế, cũng không có bằng chứng nào cho thấy thuốc lá nhẹ an toàn hơn thuốc lá thường. Trên thực tế cũng không có khái niệm hút thuốc an toàn. Cách gọi “thuốc lá nhẹ” chỉ là phương thức mà các công ty sản xuất thuốc lá đưa ra để đánh lừa người tiêu dùng.
 
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, người hút thuốc lá nhẹ sẽ nguy hiểm hơn hút thuốc lá nặng, do người hút thuốc lá nhẹ thường hít khói thuốc vào thật sâu trong cơ thể rồi mới nhả ra, điều này gây tổn hại lớn cho sức khỏe. Thuốc lá hiện nay thường không nguyên chất, mà có lẫn nhiều hóa chất nên gây độc hại cho cơ thể gấp nhiều lần.
 
Theo Tổ chức Y tế thế giới, thuốc lá là sản phẩm tiêu dùng hợp pháp duy nhất gây tử vong cho một nửa số người sử dụng nó cùng hàng trăm nghìn người không hút thuốc lá khác. Các dẫn chất trong khói thuốc lá có chứa các chất thúc đẩy sự phát triển của ung thư trong khoang miệng.
 
Nguy cơ mắc ung thư khoang miệng ở nam giới hút thuốc lá cao hơn 27 lần so với người không hút thuốc lá. Không chỉ gây ra bệnh ung thư, thuốc lá còn gây ra các căn bệnh về tim mạch, hô hấp, các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ em khi phải hút thuốc lá thụ động từ trong bụng mẹ cho đến khi ra đời, sống trong môi trường có khói thuốc lá./.
 
Bảo Quân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top