Công sở nói không với thuốc lá

Chủ nhật, 09/12/2018 08:45

Nhiều lần đến cơ sở công tác, chúng tôi cảm nhận việc chấp hành không hút thuốc lá tại nơi làm việc đã được cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện khá nghiêm túc.

20181212-TL11.jpg
 
Cán bộ Sở TT&TT Vĩnh Phúc chấp hành nghiêm quy định không hút thuốc lá nơi làm việc
 
Đến liên hệ công tác tại xã An Hòa (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc), ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là tấm biển “Không hút thuốc lá” được bố trí ngay tại sảnh trụ sở UBND xã. Tại bộ phận một cửa và các phòng, ban, chúng tôi nhận thấy không có ai hút thuốc lá, từ cán bộ các phòng, ban đến những người dân tới liên hệ công việc.
 
Đồng chí Đào Lưu Hải, Phó Chủ tịch UBND xã An Hòa cho biết: Chính quyền xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân địa phương. Xã tổ chức cho cán bộ ký cam kết không hút thuốc lá tại nơi làm việc, coi việc hút thuốc lá là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ.
 
Theo đó, nếu ai vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở, vi phạm lần thứ 2 sẽ bị lập biên bản và hạ bậc thi đua. Nhiều năm trở lại đây, tình trạng không hút thuốc lá tại nơi làm việc được UBND xã An Hòa thực hiện rất nền nếp, qua đó, tạo môi trường công sở văn minh, lịch sự, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.
 
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc, những năm qua, thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo các xã, phường thực hiện tốt nếp sống văn hóa, trong đó, nghiêm túc chấp hành không hút thuốc lá tại nơi làm việc. Để xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá, thành phố Vĩnh Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Phòng, chống tác tại thuốc lá tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế, doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng môi trường công sở không khói thuốc; đưa nội dung chấp hành Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá vào việc đánh giá, xếp loại cán bộ hàng năm; nghiêm túc xử phạt với những cán bộ, công chức, viên chức vi phạm bằng các hình thức nhắc nhở, cảnh cáo, hạ bậc thi đua...
 
Bên cạnh đó, thành phố cũng tăng tần suất các chương trình phát thanh, các bài viết trên cổng thông tin điện tử của thành phố về các quy định của Luật Phòng,chống tác hại thuốc lá, các văn bản hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc lá.
 
Nhờ những giải pháp đồng bộ và quyết liệt, tình trạng hút thuốc lá nơi công sở ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cơ bản chấm dứt. Đại bộ phận cán bộ, công chức, viên chức đã có ý thức “nói không với thuốc lá nơi công sở”.
 
Nhiều cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức nghiện thuốc lá lâu năm không chỉ quyết tâm bỏ được thuốc lá mà còn tuyên truyền, nhắc nhở bạn bè, người thân, người dân đến làm việc tại cơ quan công sở không sử dụng thuốc lá, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và môi trường chung./.
Bảo Quân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top