Bến Tre tổ chức Hội thi Tiểu phẩm về phòng, chống tác hại thuốc lá

Thứ hai, 11/12/2017 17:38

Trong bốn ngày từ 02-05/12/2017 tại Công viên Đồng Khởi đã diễn ra Hội thi Tiểu phẩm về phòng, chống tác hại thuốc lá hưởng ứng về phòng, chống tác hại thuốc lá theo chương trình kế hoạch của Bộ Y tế và kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh năm 2017. Hội thi do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe (Sở Y tế) phối hợp tổ chức.

20180103-n5.jpg

Hội thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng dân cư trong tỉnh nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá. Từ đó, góp phần phòng tránh các bệnh do thuốc lá gây ra cho cộng đồng.

Nội dung Hội thi nêu rõ những tác hại của thuốc lá đối với người hút trực tiếp và người hút thuốc lá thụ động; lồng ghép tuyên truyền Luật và các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Hội thi lần này có 18 đội thuộc Trung tâm Văn hóa thể thao (VHTT) và Hội LHPN các huyện, thành phố tham dự. Kết quả Giải I thuộc Trung tâm VHTT TP Bến Tre; Giải II Trung tâm VHTT huyện Bình Đại, Thạnh Phú và Hội LHPN huyện Ba Tri. Giải III Trung tâm VHTT huyện Chợ Lách, Châu Thành và Hội LHPN TP Bến Tre.

Hội thi đã được tổ chức theo phương châm công bằng, tiết kiệm, đạt hiệu quả cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đặc biệt, thông qua Hội thi nâng cao nhận thức của cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, nhất là là cấp cơ sở trong công tác tuyên truyền, phổ biến tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người; nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn của lực lượng tuyên truyền viên, cộng tác viên hoạt động văn hóa cơ sở. Bên cạnh đó, nhằm phát hiện và bồi dưỡng lực lượng diễn viên không chuyên để bổ sung vào phong trào nghệ thuật quần chúng từng địa phương nói riêng, tỉnh nhà nói chung.

Có thể nói, qua Hội thi đã góp phần truyền đi thông điệp với lời khuyên dành cho những hút thuốc lá; không hút thuốc lá nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe cho những người không hút thuốc lá, hạn chế ảnh hưởng của khói thuốc lá nơi công cộng. Mọi người nâng cao nhận thức không hút thuốc lá tại nơi công cộng như: trong rạp hát, rạp chiếu phim, phòng họp, phòng làm việc, bệnh viện,.... Thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, góp phần nâng cao chất lượng sống, mỗi chúng ta hãy tự giác thực hiện không hút thuốc trong nhà, nơi làm việc và những nơi công cộng bị cấm hút thuốc lá, không hút thuốc là nơi có trẻ em và người già, nhắc nhở người khác khi hút thuốc nơi công cộng.

Anh Thục
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top