Pháp tăng giá thuốc lá nhằm hạn chế thói quen sử dụng nicotine

Thứ ba, 07/11/2017 17:02

Với nỗ lực tăng giá thuốc lá, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn hy vọng chi phí thuốc lá cao sẽ cản trở người hút thuốc thoải mái và tăng cường sức khoẻ cộng đồng.

20170103-n3.png

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết Pháp sẽ tăng giá thuốc lá lên 10 euro một gói (tương đương với 270.000 đồng Việt Nam) trong vòng ba năm. Đồng thời, ông xác nhận một chiến lược sẽ đẩy chi phí thuốc lá lên cao nhất ở châu Âu.

Hiện nay, một gói 20 điếu thuốc có giá khoảng 7 euro (khoảng 190.000 đồng) ở Pháp, thấp hơn rất nhiều so với giá thuốc lá ở các nước Anh và Ai Lên ( khoảng 10 euro).

Bộ trưởng, Agnes Buzyn cho biết thêm Pháp là một trong những nước chậm nhất trên thế giới về hút thuốc. Do vậy, cần phải tăng giá thuốc lá cao để tạo ra tác động đến sức khoẻ cộng đồng".

Phát biểu trên Đài phát thanh RTL, Bộ trưởng Y tế Pháp cho rằng tỷ lệ hút thuốc ở Anh đã giảm từ 30% xuống còn 20% trong thập kỷ qua khi chính phủ nước này theo đuổi một chính sách tăng giá thuốc lá mạnh. trong khi tỷ lệ hút thuốc  lá ở Pháp vẫn còn khoảng 30%.

Chính phủ mới của Tổng thống Emmanuel Macron đã công bố một số mục tiêu chăm sóc sức khoẻ bao gồm mở rộng chương trình tiêm chủng bắt buộc, bảo hiểm chăm sóc nha khoa và nhãn khoa, và tăng thuế thuốc lá.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết số người hút thuốc ở Pháp cao hơn 50% so với ở Anh, 19% người hút thuốc lá ở Pháp là người trưởng thành.

Anh Thục
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top