Học viện chính trị khu vực I phát động xây dựng môi trường làm việc và học tập không khói thuốc lá

Thứ tư, 27/12/2017 14:19

Ngày 21/12/2017, tại Học viện chính trị khu vực I đã diễn ra Lễ phát động xây dựng môi trường làm việc và học tập không khói thuốc lá. Lễ phát động nhằm thực hiện Luật phòng chống thuốc lá, vì sức khỏe cộng đồng, nâng cao nhận thức trong cán bộ giảng viên, học viên về tác hại của việc hút thuốc lá, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn môi trường làm việc và học tập trong lành, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người xung quanh.

tl2017-63.jpg
PGS.TS Lê Quốc Lý - Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá Học viện phát biểu. Nguồn: hmca.vn
 
Thay mặt Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá của Học viện Chính trị khu vực I, PGS.TS Hoàng Văn Hoan - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban Phòng, chống tác hại thuốc lá của Học viện đã nhấn mạnh những tác hại nghiêm trọng do thuốc lá gây ra với môi trường sống, sức khỏe của người dân và sự phát triển bền vững của đất nước, đồng thời phát động chương trình hành động xây dựng nơi làm việc và học tập không khói thuốc và phòng chống tác hại của thuốc lá.
 
Chương trình hành động với những nội dung trọng tâm sau:
 
1. Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ viên chức, người lao động và học viên của Học viện về mức độ nguy hại của việc sử dụng thuốc lá, ý nghĩa tầm quan trọng công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
2. Vận động công chức, viên chức, người lao động và học viên thực hiện nghiêm túc pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy chế của cơ quan không khói thuốc và khu vực không khói thuốc ở Học viện Chính trị khu vực I.
 
3. Kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Học viện đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào chương trình công tác hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn bình xét thi đua hàng năm và lồng ghép vào nội dung quy chế văn hóa công sở của Học viện Chính trị khu vực I.
 
4. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Chi hội Cựu chiến binh, thủ trưởng các đơn vị trong Học viện và Ban cán sự các lớp trong việc lồng ghép tuyên truyền vận động công chức viên chức, người lao động và học viên tham gia phòng chống tác hại thuốc lá với việc thực hiện phong trào thi đua 3 tốt của Học viện đó là: Giảng dạy tốt, nghiên cứu tốt đối với giảng viên; Học tập tốt, rèn luyện tốt đối với học viên; Quản lý tốt, phục vụ tốt đối với cán bộ lãnh đạo quản lý, nhân viên các đơn vị chức năng.
 
5. Tăng cường nâng cao hiệu quả tổ chức, giám sát tổ chức đoàn thể của Học viện trong việc thực thi luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Qua đó kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc.
 
Tại buổi lễ phát động, các cán bộ Học viện đã có những tham luận làm rõ những tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Lễ phát động xây dựng môi trường làm việc và học tập không khói thuốc lá tại Học viện.
 
PGS.TS Lê Quốc Lý - Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá Học viện bày tỏ tin tưởng Học viện Chính trị khu vực I sẽ triển khai thực hiện tốt phong trào xây dựng môi trường làm việc và học tập không khói thuốc lá để giúp phong trào không chỉ thực hiện có hiệu quả trong cán bộ, viên chức, người lao động trong Học viện mà còn có sức lan tỏa đến các ban, ngành, địa phương trong cả nước, giúp mọi người nhận thức được tác hại của thuốc lá, từ bỏ thuốc lá và cùng xây dựng môi trường trong lành, không khói thuốc.
T. Hà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top