Thanh Hóa: Triển khai kế hoạch hoạt động phòng chống tác hại thuốc năm 2017-2018

Thứ bảy, 04/11/2017 15:06

tl2017-36.jpg
 
Ngày 27/10, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 9-10-2017 của UBND tỉnh về hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá năm 2017-2018.
 
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, trong những năm qua, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của các ban, sở, ngành, UBND các cấp đã được thành lập và kiện toàn hoạt động có hiệu quả; công tác tập huấn tuyên truyền được đẩy mạnh, nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá được nâng lên...
 
Tuy nhiên, tại Thanh Hóa các bệnh liên quan đến tác hại của thuốc lá vẫn không ngừng gia tăng; tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính luôn chiếm tỷ lệ khá cao trong số các bệnh nhân vào điều trị tại các bệnh viện.
 
Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá năm 2017-2018 với mục tiêu nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả về phòng chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ, công chức và mọi tầng lớp nhân dân lao động trong toàn tỉnh; tăng cường thực thi quy định về môi trường không khói thuốc theo Luật phòng chống tác hại của thuốc lá; xác định quyền và trách nhiệm của người đứng cơ quan, tổ chức, địa phương trong việc chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá…
 
Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá năm 2015-2016 và kế hoạch hoạt động năm 2017-2018; phổ biến Luật phòng chống tác hại của thuốc lá... các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ thực trạng về tình hình sử dụng thuốc lá và thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại địa phương, đơn vị mình và thực hiện các chỉ tiêu giao trong giai đoạn 2017-2018 theo kế hoạch của UBND tỉnh, từ đó thống nhất các biện pháp thực hiện xây dựng môi trường không khói thuốc lá ở gia đình, nơi công cộng và cơ sở làm việc, nhằm bảo vệ sức khỏe chung cho mọi người.
 
TH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top