Nâng cao hiệu quả trong tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ sáu, 31/03/2017 15:25

Với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyển, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống tác hại của thuốc lá, ngày 27/3 Quỹ Phòng chống Tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) đã tổ chức buổi tập huấn dành riêng cho phóng viên báo chí. Buổi tập huấn diễn ra tại TP.Ninh Bình (Ninh Bình) với sự tham gia của rất nhiều cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước.

20170525-n5.jpg

Đã 3 năm kể từ khi Luật Phòng chống tác hại (PCTH) của thuốc lá có hiệu lực và Quỹ PCTH của thuốc lá được thành lập. Cùng với việc thiết lập, kiện toàn mạng lưới Ban chỉ đạo, chống tác hại của thuốc lá; hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về PCTH thuốc lá… công tác tuyên truyền cũng đặc biệt được quan tâm, nhờ đó tỷ lệ hút thuốc lá thụ động đã giảm đáng kể ở hầu hết các địa điểm công cộng như: bệnh viện, trường học, nhà hàng, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Bà Phan Thị Hải, Phó Giám đốc Quỹ PCTH của thuốc lá nhấn mạnh: “Trong 3 năm qua, báo chí luôn đồng hành và ủng hộ chúng tôi trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, thể hiện qua số lượng và sự phản ánh mang tích tích cực, xây dựng giúp công tác PCTH thuốc lá ngày càng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng. Tuy nhiên, một số ít báo vẫn vi phạm quy định của Luật PCTH thuốc lá, đăng tải thông tin về hoạt động tài trợ của công ty thuốc lá qua các bài viết về các chương trình xóa đói giảm nghèo. Các chương trình từ thiện… Chính vì vậy, thông qua đợt tập huấn này, chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ lớn lao hơn từ phía cộng đồng, đồng thời nâng cao trách nhiệm của người cầm bút về PCTH thuốc lá”.

Với tinh thần đó, buổi tập huấn tập trung xung quanh vấn đề xây dựng môi trường không khói thuốc bằng cách: Nâng cao nhận thức của ộng đồng về tác hại của hút thuốc và hút thuốc lá thụ động cũng như các quy định của Luật PCTH thuốc lá; nâng cao ý thức tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng. Người không hút thuốc nhận thức được quyền được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc đã được quy định trong Luật PCTH thuốc lá. Cổ vũ, nâng cao ý thức của người không hút thuốc về việc dám lên tiếng nhắc nhở người hút thuốc tại các địa điểm có quy định cấm. Tuyên truyền về tác hại của các sản phẩm như thuốc lá điện tử, shisha, xì gà….

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top