Hút thuốc lá: nền kinh tế toàn cầu tổn thất hơn nhiều so với doanh thu

Thứ sáu, 17/02/2017 17:27

Hút thuốc lá làm nền kinh tế toàn cầu tổn thất hơn 1 nghìn tỷ USD/năm và sẽ cướp đi mạng sống của 8 triệu người/năm vào năm 2030, theo một nghiên cứu được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Viện Ung thư Quốc gia Mỹ công bố.

Tổn thất này lớn hơn nhiều so với doanh thu toàn cầu từ thuế thuốc lá, mà WHO ước tính khoảng 269 tỷ USD trong giai đoạn 2013-2014.

"Số lượng những trường hợp tử vong liên quan đến thuốc lá dự kiến ​​tăng từ khoảng 6 triệu người/năm lên khoảng 8 triệu người/năm vào năm 2030, với hơn 80% trường hợp xảy ra ở các nước có thu nhập trung bình và thu nhập thấp", nghiên cứu nói thêm.

Mặc dù tỷ lệ hút thuốc đã giảm trong quy mô dân số toàn cầu, tổng số người hút thuốc lá trên toàn thế giới lại đang tăng lên.

Những tổn thất về kinh tế được dự kiến tiếp tục leo thang. Tuy các Chính phủ có công cụ để giảm thiểu việc hút thuốc lá và tử vong liên quan đến thuốc lá, đây lại là những công cụ hiệu quả trong ngắn hạn, báo cáo dài 688 trang nhấn mạnh.
 
"Chính phủ lo ngại việc kiểm soát thuốc lá sẽ gây tác động bất lợi đến nền kinh tế, tuy nhiên điều này không có cơ sở. Bây giờ là thời gian dành cho hành động", nghiên cứu kết luận.
Trí Dũng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top