Châu Mỹ là thị trường tiêu thụ thuốc lá lớn trên thế giới

Thứ tư, 25/01/2017 15:16

Chúng ta chỉ biết những thông tin về việc hút thuốc gây ra rất nhiều bệnh tật nguy hiểm cho người hút thuốc và người hút thuốc thụ động. Tuy nhiên, còn nhiều điều chưa biết về thuốc lá. Bài viết sẽ cung cấp một số thông tin về thuốc lá mà bạn chưa biết

1. Châu Mỹ là một thị trường tiêu thụ thuốc lá lớn trên thế giới, ở đó tỷ lệ phụ nữ hút thuốc là (22%) gần bằng với số đàn ông hút thuốc là 35%. Châu âu cũng không thua kém với tỷ lệ (46% đàn ông và 26% phụ nữ hút thuốc), trong khi đó hầu hết các khu vực khác phụ nữ hút thuốc ít hơn. Châu Phi (29% đàn ông và  4% phụ nữ hít thuốc); Đông Nam Á (44% đàn ông và 4% phụ nữ hút thuốc), Tây Thái Bình Dương (60% đàn ông , 8% phụ nữ hút thuốc).
 
2. Các bang ở Mỹ có tỷ lệ người hút thuốc nhiều nhất là Kentucky (28.7%), Indiana (27.3%), và Tennessee (26.8%), trong khi đó những bang có tỷ lệ ít nhất là Utah (11.5%), California ( 15.2%), và Connecticut (16.5%).
 
3. Năm 1970, Tổng thống Mỹ Nixon đã ký đạo luật cảnh báo  nhãn mác về thuốc lá và cấm quảng cáo thuốc lá trên truyền hình. Hạn cuối quảng cáo thuốc lá trên truyền hình được gia hạn thêm một ngày, từ 31/12/1970 đến 1/1/1971 cho phép mạng lưới truyền hình kiếm tiền lần cuối về quảng cáo thuốc lá ở những trận bóng đá của Ngày đầu Năm mới.
 
4. Đàn ông hút thuốc thường ảnh hưởng đến sinh lý. Hút 10 điếu thuốc hoặc ít hơn mỗi ngày thì nguy cơ ảnh hưởng lớn hơn 16% những người không hút thuốc; hút từ 11 đến 20 điếu mỗi ngày được cho là khả năng tăng 36% nguy cơ liệt dương. Đàn ông hút trên 20 điếu thuốc mối ngày sẽ có sẽ có nguy cơ vấn đề trên.
 
5. Các nhà sản xuất thuốc lá Mỹ kiếm lợi nhuận từ việc bán thuốc lá cho các nước trên toàn cầu nhiều hơn bán cho Châu Mỹ. 9. Chỉ 4 hãng thuốc lá trong đó có các hãng thuốclá Mỹ nổi tiếng như Marlboro, Kool và Kent- sở hữu khoảng 70% thị trường thuốc lá toàn cầu.
 
6. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 25% thuốc lá bán trên thế giới là buôn lậu.
 
7. Hợp chất hóa học urê là một thành phần chủ yếu trong nước tiểu, được sử dụng để gia tăng mùi thơm cho thuốc lá.
 
8. Lượng nicotin ở một vài thương hiệu lớn được thông báo là tăng lên. Trường đại học Harvard và Uỷ ban sức khoẻ Massachusetts tiết lộ rằng giữa năm 1997 và 2005, lượng nicotin ở thuốc lá Camel, Newport và Doral đã tăng lên khoảng 11%.
 
9. Thuốc lá là mặt hàng được buôn bán riêng lẻ nhiều nhất trên hành tinh, với xấp xỉ khoảng 1 nghìn tỷ được bán từ nước này qua nước khác hàng năm với hơn 400 tỉ đô la. Thuốc lá là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất trên thế giới.
Minh Ngọc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top