Smartphone giúp cai nghiện thuốc lá

Thứ hai, 23/11/2015 08:29

Những ứng dụng hoặc thiết bị kết nối được trang bị công nghệ giúp người hút thuốc lá giảm thiểu, thậm chí có thể bỏ hẳn việc tiêu thụ sản phẩm độc hại này, hiện đang được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những ứng dụng có thể có tác dụng với người nghiện thuốc lá đang muốn cai nghiện.

img

Chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng trên điện thoại thông minh hỗ trợ người dùng bỏ thuốc lá. Nếu người không hút thuốc nghĩ rằng hút thuốc là một lối sống, một thói quen, một sự lựa chọn tự do thì phần lớn những người hút thuốc lại nghĩ điều ngược lại: họ hút thuốc vì họ bị nghiện và họ không thể bỏ thói quen này bất chấp những nỗ lực của họ và nếu có một cây đũa thần để làm cho họ bỏ được thuốc lá, tất cả họ đều muốn có cây đũa này, nhưng không may, chẳng có cây đũa thần nào thế cả.

Chất thay thế nicotin, varenicline (thuốc cai nghiện thuốc lá), các liệu pháp nhận thức và hành vi là những phương pháp được khoa học xác nhận. Thuốc lá điện tử và những ứng dụng trên điện thoại thông minh có hoặc không liên quan đến các biện pháp trên có thể là một giải pháp giúp đỡ người nghiện thuốc lá, mặc dù nó vẫn chưa được khoa học chứng minh. Những ứng dụng trên smartphone có thể có tác dụng:
 
- Giảm hoặc bỏ ham muốn hút thuốc
 
- Giúp người hút thuốc thụ động hiểu rõ tác hại của thuốc lá, phần lớn các phần mềm giúp người dùng hiểu rõ hơn lượng khói thuốc thải ra từ mỗi điếu điếu mà họ hút,
 
- Khuyến khích người hút thuốc từ bỏ thói quen của họ vì lợi ích tài chính và sức khỏe của họ
 
Tất cả những yếu tố này chỉ có tác dụng tích cực và có thể được sử dụng cùng với các phương pháp cai nghiện thuốc lá có hiệu quả. 
 
Ứng dụng smartphone cho người hút thuốc, không cần thiết bị trợ giúp
 
Michel Cymes
 
Ứng dụng miễn phí này có sẵn trên kho ứng dụng Apple store nhờ Mutuelle Générale. Nó cho bạn biết bạn tiêu thụ thuốc ở mức nào, kiểm tra sự phụ thuộc của bạn vào sản phẩm độc hại này và cho bạn thấy lợi ích của việc dừng hút thuốc. Đi kèm theo nó là gần một trăm lời khuyên được hiển thị trên video với tính hài hước, nhiều thí dụ điển hình giảm hoặc bỏ hút thuốc. Phần mềm tích cực này cũng có thể tư vấn cho tất cả những người không bị “dị ứng” với Michel Cymes.
 
Stop Tabac
 
Chương trình này nằm trong chương trình Internet phát triển nhiều năm qua do Đại học của Geneva, tổ chức nói tiếng Pháp. Nó có sẵn trên Apple Store. Chương trình được cập nhật thông tin hàng ngày dưới dạng văn bản và đưa ra một hệ thống huấn luyện giúp bạn bỏ hẳn thuốc lá ! Một chương trình có giá trị. Phần mềm của chương trình cũng được cung cấp miễn phí cho bạn.
 
Kwit
 
Phần mềm Kwit có thể tải miễn phí từ kho ứng dụng Apple store với phiên bản chạy thử. Tiến trình bỏ thuốc sẽ được chạy như trong một trò chơi game. Các câu hỏi và các báo cáo về thành tích giảm hút thuốc sẽ được cập nhật trực tiếp. Hiện có hơn 60 "mức chơi" và đến cuối trò chơi hy vọng người hút thuốc sẽ bỏ thói quen của họ. Cuối cùng, bạn có thể chia sẻ sự tiến bộ và thành tích mà bạn đạt được với bạn bè. Đây là phần mềm hiệu quả. Bạn sẽ mua phiên bản đầy đủ trên mạng nếu bạn thích phiên bản chạy thử. Phần mềm này có thể làm hài lòng game thủ.
 
MLC
 
Ứng dụng này đã có từ lâu, đơn giản và miễn phí, nó chỉ cung cấp cho bạn các lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá trong một bảng tóm tắt dễ hiểu và dễ đọc. Những lợi ích sức khỏe và tài chính khi bạn ngừng hút thuốc được nhấn mạnh kèm theo đó là những lời khuyên bổ ích. Trên biểu đồ, bạn liên tục quan sát với những lợi ích khi không hút thuốc đối với tim, lưu thông máu, giảm cảm giác thèm ăn. Đơn giản mà hiệu quả.
 
So Free
 
So Free miễn phí bằng tiếng Pháp trên Apple store là một phần mềm đơn giản để tính toán thời gian ngừng hút thuốc và số tiền mà bạn tiết kiện được khi bỏ thuốc qua phiên bản chạy thử. Phiên bản chính thức và phải trả phí cho phép bạn thiết lập các mục tiêu và theo dõi tiến độ thực hiện các mục tiêu. 
 
Ứng dụng smartphone cho người hút thuốc cần đi kèm thiết bị 
 
Bật lửa kết nối Quitbit lighter
 
Chiếc bật lửa điện tử khá to này (không có lửa), tính toán và hiển thị trên màn hình phía trước số lượng thuốc bạn hút, thời gian giữa hai điếu thuốc. Người hút thuốc có thể đặt một giới hạn hút hàng ngày để không vượt quá lượng tiêu thụ mà mình đặt ra.
 
Tất cả thông tin này có thể được truyền qua ứng dụng di động cung cấp cho người sử dụng và những người thân của họ lượng thuốc lá mà bạn tiêu thụ. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường tháng 12 năm nay. Hiện dự án vẫn đang ở giai đoạn huy động vốn, tất nhiên sản phẩm chưa sẵn sàng. Bạn có thể đặt hàng trước trên mạng với giá 100 USD/sản phẩm, tương đương khoảng 75 euro. Bạn cũng có thể tải ứng dụng về bất cứ lúc nào.
 
RegulSmoke : hộp đựng thuốc lá kết nối 
 
Đây là thiết bị kết nối gồm một chiếc túi đựng có khả năng đựng một bó thuốc và một chíp điện tử kết nối với một máy tính hoặc điện thoại thông minh.
 
Regulsmoke là một thiết bị được thiết kế để kiểm soát lượng thuốc lá tiêu thụ theo nhu cầu và với tốc độ hút thuốc bằng cách giáo dục thông minh, với mục tiêu là giúp họ từ bỏ thuốc lá. 
 
Thiết bị bao gồm một ứng dụng trên điện thoại thông minh điều khiển và kiểm soát một cách máy móc những lần mở túi đựng thuốc lá điện tử, một chương trình cai nghiện kèm theo những lời khuyên cho từng cá nhân về điều chỉnh lượng tiêu thụ thuốc lá và kiểm soát dữ liệu cá nhân liên quan đến thuốc lá. Thiết bị này cũng thiết lập cho bạn một chế độ chăm sóc cẩn thận, mối quan hệ hiểu biết, gần gũi và trở thành chuyên gia trấn an tâm lí cho bạn. Dự kiến nó sẽ ra mắt trong quý 4 năm nay.
 
Smokio
 
Điếu thuốc lá đầu tiên kết nối với điện thoại thông minh có mặt trên thị trường từ tháng 2 năm nay. Phần mềm thu thập thông tin về từng lần hút thuốc và cho bạn những thông tin phản hồi. Nhìn chung, đây là cách tốt để theo dõi lượng thuốc lá tiêu thụ và giúp bạn cai nghiện thuốc lá, thậm chí cả thuốc lá điện tử. Phần mềm này phải từng bước mở rộng nhờ các dữ liệu thu thập được trong một khoảng thời gian nhất định do một chip được đặt ở bên trên pin thuốc lá điện tử.
 
Kosmo : thuốc lá điện tử kết nối trong tương lai
 
Dự án thuốc lá kết nối Kosmo đang kêu gọi góp vốn trên Indiegogo. Thiết bị này có một nút thay đổi màu sắc tùy thuộc vào lượng thuốc lá mà bạn hút và kết nối cổng USB mini. Nó sẽ cung cấp rất nhiều thông tin về việc hút thuốc và có tính năng định vị, bạn sẽ không sợ thất lạc nó.
 
Quế Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top