"ChatGPT" là từ khóa được người Việt tra cứu nhiều nhất trong quý 1 trên Cốc Cốc

Trong Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Quý I/2023 vừa được Cốc Cốc phát hành, giải trí là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất và vị trí từ khóa phổ biến nhất quý thuộc về “ChatGPT”.

20230404-ta8.png

Theo dữ liệu từ Cốc Cốc, 10 chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: Du lịch; Sức khoẻ; Đồ ăn; Tài chính; Việc làm; Giải trí; Thương mại điện tử; Xe cộ; Sự kiện và tin tức và Nhân vật. Những chủ đề này đều có sự thay đổi về nội dung và số lượng so với cùng kỳ năm 2022. Sự thay đổi này được ghi nhận dựa trên hành vi tìm kiếm thực tiễn của người dùng trên Internet.

"ChatGPT" là từ khoá tìm kiếm tăng trưởng nhiều nhất quý I

Nổi bật, "ChatGPT" là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2023, với mức tăng trưởng gấp 41 lần so với quý 4/2022. Điều này cho thấy hiện tượng ChatGPT vẫn đang được đông đảo người dùng quan tâm, sau thời điểm bùng nổ vào cuối năm ngoái. Các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (MidJourney AI, Notion AI...) và khả năng thay thế nhân sự của các công cụ này trong tương lai cũng thu hút nhiều sự chú ý.

20230404-ta7.jpg

Bên cạnh đó, "Topcv" được người dùng tìm kiếm nhiều sau Tết với mức tăng 48% và "vieclam24h" tăng 33% đang là các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong quý. Những từ khóa liên quan đến việc làm cho thấy, xu hướng nghỉ việc sau Tết đang gia tăng, các công ty đang cắt giảm nhân sự trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Dự báo, tình hình kinh tế vẫn không có nhiều chuyển biến khởi sắc hơn trong thời gian ngắn sắp tới nên xu hướng tìm kiếm việc làm vẫn có thể được gia tăng.

Giải trí, tận hưởng cuộc sống được ưu tiên 

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt trong quý 1/2023 là Giải trí với 56% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là Tài chính và Sức khỏe với tỷ lệ lần lượt là 9% và 7%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu tìm kiếm niềm vui và tận hưởng cuộc sống.

Cùng sự sôi động của Du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên của năm, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch nội địa có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là các điểm đến tại Hà Nội và các địa điểm du lịch tâm linh.

20230404-ta6.jpg

Các từ khoá liên quan đến du lịch tâm linh như đền, chùa đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 54% - 380% so với năm 2022. Các từ khoá liên quan đến các trang web, ứng dụng đặt chỗ cũng tăng vọt và lọt top từ khoá phổ biến. Điều này thể hiện sự thay đổi trong nhu cầu và hành vi tiêu dùng của người dùng đối với chủ đề du lịch.

Được biết, Xu hướng tìm kiếm nổi bật là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt, được Cốc Cốc phát hành mỗi quý./.