Thanh Hóa: Đôn đốc, chỉ đạo sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về giải quyết khiếu nại, tố cáo
UBND tỉnh vừa có văn bản về việc đôn đốc, chỉ đạo sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Để tổ chức triển khai việc quản lý, cập nhật, khai thác, sử dụng CSDLQG về tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đảm bảo hiệu quả, đồng bộ, thống nhất trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức có liên quan chủ động nghiên cứu, thực hiện nghiêm việc cập nhật thông tin, dữ liệu vào CSDLQG theo đúng yêu cầu, quy trình; đồng thời đề nghị Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị có liên quan tham mưu văn bản cụ thể hóa về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn... để quy định, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện và tham mưu văn bản quy định, hướng dẫn quản lý, cấp phát, sử dụng kinh phí thực hiện việc quản lý, duy trì, cập nhật thông tin, dữ liệu vào CSDLQG theo đúng quy định của pháp luật.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện nghiêm việc sử dụng CSDLQG, cập nhật thông tin, dữ liệu thường xuyên, kịp thời theo quy định, chỉ đạo của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.