Hồng giòn Đà Lạt “hút khách” trên sàn Postmart

Cuối tháng 9 thường là cao điểm thu hoạch trái hồng đặc sản của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Năm nay, hồng giòn đầu mùa có mức giá khá rẻ chỉ khoảng 45.000 – 50.000 đồng một kg. Tuy nhiên, nếu không có kỹ năng chọn lựa người tiêu dùng rất dễ mua phải hồng giòn Trung Quốc.

hu8_4.jpg

Hai năm nay, cứ vào đầu tháng 9, đoàn cán bộ của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng luôn đồng hành cùng người nông dân ở phường 10-11 và một số xã như Cầu Đất, thị trấn Dran Huyện Đơn Dương (thành phố Đà Lạt) vượt qua những triền đồi dốc uốn lượn đến những vườn hồng giòn để thu hoạch, đóng gói và vận chuyển hồng đi khắp các tỉnh phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng.

Có mặt tại vườn hồng, trên tay các cán bộ hỗ trợ của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng là những cây sào dài từ 2 đến 5 mét dùng để thu hoạch hồng. Mặc dù là năm thứ 2 triển khai hỗ trợ người nông dân đưa các sản phẩm hồng giòn lên sàn TMĐT Postmart nhưng chứng kiến họ nâng niu từng trái hồng sau khi thu hoạch mới thấy họ trân quý “đặc sản” đã trở thành thương hiệu của Đà Lạt như thế nào.

“Tháng 9, tháng 10 luôn là thời điểm bán chạy nhất của trái hồng giòn trên sàn TMĐT Postmart. Mỗi ngày chúng tôi đóng gói hơn 100kg hồng giòn và gửi đi khắp các tỉnh từ nam ra bắc thông qua mạng lưới vận chuyển của Bưu điện Việt Nam. Đặc biệt lượng đơn đặt hàng ở Hà Nội qua sàn Postmart rất nhiều. Thậm chí những ngày gần đây chúng tôi không kịp cùng bà con thu hoạch để vận chuyển cho khách hàng. Năm nay giá hồng đầu mùa khá rẻ mà chất lượng từng quả hồng lại rất ngon và ngọt nên đơn đặt hàng tương đối lớn”, chị Thu Dung – Phó phòng Kế hoạch kinh doanh của Bưu điện tỉnh Lâm Đồng cho biết.

Theo kinh nghiệm của chị Dung, để chọn hồng giòn ngon, ngọt đóng gói chuyển cho khách đặt mua qua sàn TMĐT Postmart, chị cùng mọi người thường chọn mua những quả chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra. Đồng thời, chọn những quả hồng còn cuống. Trong quá trình chọn hồng cũng lựa chọn mua những quả kích cỡ trung bình, nhưng ăn sẽ ngọt hơn so với quả to. Trước khi ăn chị cũng khuyến cáo mọi người nên rửa sạch vỏ rồi gọt vỏ để đảm bảo vệ sinh.

Hiện nay trên thị trường, một số địa phương đã xuất hiện hồng giòn Trung Quốc bày bán. Đặc biệt, nhiều nơi bán cũng trà trộn hồng Trung Quốc và rao bán thành hồng Đà Lạt. Do vậy, để chọn mua được hồng giòn “made in Việt Nam” người tiêu dùng cần có kỹ năng. Theo đó, về hình thức hồng Đà Lạt có đầu nhọn, màu vàng cam, khi bổ dọc làm đôi vẫn giữ một màu vàng nhạt từ ngoài vào trong.

“Đối với những khách hàng không có kinh nghiệm, chúng tôi luôn khuyến cáo nên chọn lựa thông qua sàn TMĐT Postmart hoặc đến những điểm bán hàng tại Bưu điện để đặt mua những trái hồng giòn chuẩn Đà Lạt để tránh mua phải hồng kém chất lượng hoặc hồng không rõ nguồn gốc. Sàn TMĐT Postmart luôn đảm bảo từng trái hồng giòn khi đến tay khách hàng phải rõ xuất xứ, thơm ngon và chất lượng nhất”. Chị Dung chia sẻ thêm.

Không chỉ bán những trái hồng tươi, sàn TMĐT Postmart còn bán sản phẩm được làm từ hồng như hồng sấy hay hồng treo gió công nghệ Nhật Bản. Những trái hồng được chọn làm hồng treo gió là hồng tươi, cứng chắc tay, không dập, không có vết côn trùng cắn, trái hồng phải to, đạt độ chín nhất định thì mới cho sản phẩm ưng ý. Sau khi rửa sạch, để ráo và gọt vỏ, hồng được treo trên dây thành chuỗi, phơi ở nơi thoáng gió, không có ánh nắng trực tiếp trong khoảng thời gian 3 đến 4 tuần.

Dù là hồng sấy dẻo, sấy khô hay hồng treo gió, nhưng đều có một điểm chung là vẫn giữ được nguyên vẹn vị thanh ngọt và hương thơm dìu dịu đặc trưng của hồng giòn Đà Lạt.

Thông qua sàn TMĐT Postmart, giờ đây người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể ngồi nhâm nhi tách trà nóng và thưởng thức những sản phẩm từ hồng Đà Lạt để cùng cảm nhận vị thơm ngọt dịu dàng “kết tinh từ đất lành” của thành phố mộng mơ này.