Thủ tục xác nhận thông tin hộ tịch mới
Bộ Tư pháp vừa ban hành Quyết định 2228/QĐ-BTP ngày 14.11.2022 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hộ tịch thực hiện tại cơ quan đăng ký hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp.
Ảnh minh họa
Theo đó, Bộ Tư pháp công bố duy nhất một thủ tục hành chính mới ban hành là thủ tục xác nhận thông tin hộ tịch. Người có yêu cầu xác nhận thông tin hộ tịch trực tiếp thực hiện hoặc uỷ quyền cho người khác thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận Một cửa/Trung tâm hành chính công của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh.
Công dân phải xuất trình hộ chiếu/CMND/CCCD hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh nhân thân. Trường hợp các thông tin cá nhân trong các giấy tờ này đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử thì không phải xuất trình hoặc tải lên. Giấy tờ chứng minh nơi cư trú, trường hợp các thông tin này đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử thì không phải xuất trình hoặc tải lên.
Thời hạn thực hiện xác nhận thông tin hộ tịch là 3 ngày. Trường hợp phải kiểm tra, xác minh thì thời hạn có thể kéo dài nhưng không quá 10 ngày làm việc.