Toàn bộ các cơ quan chính quyền Delhi sẽ chuyển sang hệ thống e-office

Phiên bản e-office cũ đã được nâng cấp nhiều tính năng mới. Hệ thống đăng nhập thông qua tên người dùng với mật khẩu và chữ ký điện tử giờ đây cũng có thể được thực hiện bằng phương thức sinh trắc học.

 Tháng trước, chính quyền bang Delhi của Ấn Độ đã chỉ thị cho tất cả các phòng ban và cơ quan của mình thiết lập cơ sở hạ tầng cho văn phòng điện tử (e-office) và chuyển đổi hoàn toàn sang hệ thống này vào ngày 30/6.

Báo Ấn Độ The New Indian Express dẫn lời một viên chức cấp cao của chính phủ cho biết, với quyết định ngày 30/6 là hạn cuối để các phòng ban và cơ quan chính quyền chuyển sang sử dụng hệ thống e-office, việc chuyển đổi các hồ sơ sang chế độ trực tuyến đã tăng lên. Cơ quan thuế và hải quan là những đơn vị lớn đầu tiên của chính phủ Ấn Độ triển khai tự động hóa các quy trình nội bộ văn phòng. 

20221107-pg6.jpg

Để chuẩn bị cho sáng kiến này, bộ phận CNTT của chính quyền Delhi đã ban hành một thông tư, cho biết các đơn vị cần thành lập bộ phận hồ sơ trung tâm, trang bị máy quét tốc độ cao, máy tính và kết nối Internet, nhằm quét hồ sơ để tải lên văn phòng điện tử. Trước đó, công văn đã yêu cầu tất cả các bộ phận phải đảm bảo lắp đặt cơ sở hạ tầng cần thiết trước ngày 20/6 để có thể triển khai kịp thời dự án văn phòng điện tử. 

“Với sự tập trung ngày càng cao, trong những ngày tới, hệ thống e-office sẽ được sử dụng rộng rãi hơn ở cấp chính phủ, tiết kiệm thời gian và nhân lực liên quan đến việc gửi hồ sơ từ bộ này sang bộ khác và vận chuyển hồ sơ giữa các cán bộ liên quan trong nội bộ các bộ phận”, một viên chức cấp cao cho biết.

E-office là một phương thức làm việc không cần giấy tờ khi xử lý các tài liệu và thủ tục hành chính liên quan đến các chức năng khác nhau của chính phủ. Trung tâm Tin học Quốc gia (NIC) là cơ quan được giao thực hiện công việc nâng cấp văn phòng e-office vào tháng trước.

Chính quyền Delhi đã phê duyệt việc triển khai văn phòng e-office ở tất cả các sở, cơ quan chính phủ và địa phương từ năm 2015. Một số sở đã triển khai nhưng hệ thống này chưa hoàn thiện và nhiều cơ quan khác bị tụt hậu.

E-office cũng liên quan đến việc số hóa các hồ sơ như các thông tư, quy định, đồng thời tải các hồ sơ đó lên nền tảng số.

Các viên chức cho biết phiên bản e-office cũ đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới. Hệ thống đăng nhập thông qua tên người dùng với mật khẩu và chữ ký điện tử giờ đây cũng có thể được thực hiện bằng phương thức sinh trắc học.

Phiên bản cập nhật cũng cho phép theo dõi luồng đi của các tệp tài liệu cũng như xem xét các bản cập nhật và thông báo của các cán bộ liên quan./.