Khát vọng thay đổi thị trường Trà Việt

Việt Nam được biết đến là nước dẫn đầu về cả số lượng, chất lượng và vùng phân bổ trà nói chung cũng như Trà Shan Việt nói riêng. Tuy nhiên, chưa nói đến thị trường nước ngoài, ngay ở trong nước thương hiệu Trà Shan Việt vẫn còn là một cái tên tương đối xa lạ. Mặc dù được biết đến như là thức quà quý giá của ông trời ban tặng, sở hữu nhiều nội chất cũng như những thành phần y dược tốt cho sức khỏe, xong thói quen uống trà vẫn là những quan niệm mặc định, hiển nhiên chỉ dành cho các cụ.

2022718-h2.jpg

Mong muốn khẳng định thương hiệu 'Trà Việt cho người Việt"

Việt Nam được xem là nước có tỉ trọng xuất khẩu trà lớn thứ 4, thứ 5 trên thế giới. Nhưng có bao nhiêu phần trăm người Việt có thực sự uống trà Việt? Thực tế vẫn tồn tại tâm lý sính ngoại trong tư duy tiêu dùng, sản phẩm trà nhập khẩu từ các nước quanh khu vực vẫn được ưa chuộng, bởi kinh doanh mang lợi nhuận cao, sản phẩm vào bằng đường tiểu ngạch nên giá cả thượng vàng hạ cám, đẹp về hình thức nhưng chất lượng thì không ai dám đảm bảo. 

Trước thực trạng này, ngoài việc chinh phục những thị trường lớn như Nga, Mỹ, Trung Quốc, Tiên Thiên Trà đã quyết định góp phần khẳng định lại thương hiệu "Trà Việt cho người Việt". Tiên Thiên Trà phát triển những dòng trà đặc trưng của giống trà Shan Tuyết quý hiếm như: Trà xanh ( lục trà), Trà trắng ( bạch trà), Hồng trà (trà đen), Trà phổ nhĩ.  Trong đó, dòng Hồng Trà và Bạch Trà là hai phẩm bán chạy nhất tại Tiên Thiên Trà cũng như nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.

Theo đại diện công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Trà Tiên Thiên, các sản phẩm tại đây đều luôn tập trung kiểm tra, giám sát, quản lý vùng nguyên liệu, đi đôi với việc hướng dẫn, đào tạo người bản địa thu hái chè Shan một cách khoa học, đảm bảo nội chất và sản lượng cao nhất. Bên cạnh đó, Tiên Thiên Trà cam kết là thương hiệu trà Shan Tuyết 5 cực: Cực khổ, cực ngon, cực sạch, cực đẹp, cực hiếm. Sở dĩ gọi đây là thứ trà ‘5 cực’ bởi đó là loại chè "cực khổ" - để hái được là một kỳ công, đó là loại chè "cực ngon" bởi được tuyển lựa cực kỳ kỹ lưỡng, và có thể coi là "cực sạch" - bởi trên độ cao gần 1.400m, chè ShanTuyết dị ứng với tất cả những can thiệp của con người,không có hoá chất, không có thuốc trừ sâu chỉ có tinh hoa của đất trời  từ đất, nước, khí "miền thượng giới" nuôi từng búp chè bừng thức. Chưa hết, chè còn được gọi là "cực đẹp", những búp "tuyết trà" với một vẻ đẹp không thể hình dung nổi nếu không tận mắt nhìn thấy. Và chính vì cực khổ, cực ngon, cực sạch, cực đẹp nên loại trà này cũng… cực hiếm. Đây được xem như là thay lời Tiên Thiên Trà tuyên ngôn về chất lượng và độ tinh khiết, an toàn tuyệt đối, nội chất phong phú, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Thay đổi thói quen của đại đa số người Việt

Thông qua những kiến thức chia sẻ, hoạt động thú vị trên các diễn đàn trên mạng xã hội, các dự án để kết nối, lan tỏa mà Tiên Thiên Trà xây dựng, tham gia hy vọng tăng thêm uy thế của ngành trà Việt ngay trên sân nhà, khuyến khích người Việt dùng Trà Việt.

Bên cạnh đó Tiên Thiên Trà cũng chú trọng việc lan tỏa văn hóa thưởng trà thông qua các bạn trẻ, xây dựng nên phong cách sống lành mạnh, mong muốn tạo nên một trào lưu sống xanh, sống khỏe. Từ đó, tham vọng xa hơn đó là tạo cho trà trở thành thức uống hàng ngày trong thói quen của người Việt.

Trong năm tới, Tiên Thiên Trà đẩy mạnh các cơ sở phân phối, tiếp cận người tiêu dùng từ các cửa hàng, kiot, siêu thị, đẩy mạnh trang thương mại điện tử shopee, lazada, sendo,.. và các ứng dụng mua sắm online,... hứa hẹn đưa những phẩm trà shan tuyết hảo hạng đến hàng triệu người dân Việt Nam với giá cả phải chăng./.

2022718-h1.jpg

khach.jpg

tra.jpg