Long An ra mắt tổng đài 1022

7/12/2022 2:58:00 PM

Căn cứ quyết định 3368 ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh Long An về việc Ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số. Tỉnh Long An chính thức vận hành Tổng đài tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị tỉnh Long An, gọi tắt là Tổng đài 1022 Long An. 


2022712-u10.png

Cổng Thông tin 1022 của Long An

Tổng đài 1022 Long An được xây dựng nhằm phục vụ, tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin của người dân, doanh nghiệp nhanh chống, kịp thời chính xác về các vấn đề: Hạ tầng kỹ thuật đô thị; Lĩnh vực kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích; Lĩnh vực an ninh trật tự đô thị; Các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh…. Tổng đài 1022 Long An tiếp nhận thông tin 24/7 và đảm bảo nguyên tắc theo quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, khách quan, trung thực.

Người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị của mình đến Tổng đài 1022 Long An qua những phương thức sau:

- Cách thứ nhất: Gọi trực tiếp đến Tổng đài qua số (0272) 1022 nếu dùng điện thoại di động hoặc gọi 1022 nếu dùng điện thoại bàn cố định.

- Cách thứ hai: truy cập vào website tại địa chỉ: 1022.longan.gov.vn

- Cách thứ ba: tải ứng dụng "Long An Số" trên CH Play hoặc AppStore

- Cách thứ tư: gửi Email về địa chỉ 1022@longan.gov.vn;

Tại các kênh tiếp nhận này, bộ phận Tổng đài sẽ tiếp nhận các yêu cầu phản ảnh của người dân, nhập yêu cầu lên hệ thống và chuyển đến các đơn vị có chức năng để xử lý. Khi có kết quả từ bộ phận chức năng xử lý, tổng đài viên sẽ liên lạc phúc đáp người dân qua Tổng đài 1022 hoặc công bố kết quả trả lời tại địa chỉ 1022.longan.gov.vn.

Người dân có thể hoàn toàn kiểm tra thông tin phản ánh của mình trên Cổng thông tin 1022 tại địa chỉ 1022.longan.gov.vn. Tại đây các vấn đề phản ánh và trả lời phản ánh trên các lĩnh vực đều được công khai phục vụ cho người dân tra cứu và theo dõi.

Với sự ra đời của Tổng đài 1022, kênh tương tác trên môi trường số này sẽ giúp cho người dân, doanh nghiệp thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc phản ánh, kiến nghị những vấn đề bất cập, vướng mắt liên quan diễn ra trong xã hội trên địa tỉnh. Tổng đài 1022 là công cụ quan trọng giúp lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan nhà nước tỉnh Long An kịp thời lắng nghe, giải quyết các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng tỉnh Long An văn minh, hiện tại./.

Thu Hương