Sàn TMĐT Postmart.vn giúp nông dân Hải Dương tiếp cận phương thức kinh doanh mới

Đại dịch covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi ngoạn mục của nhiều ngành nghề, cũng như nếp nghĩ, cách làm của người dân nhằm thích ứng nhanh chóng, ổn định cuộc sống trong “tình hình mới”.

20211026-m09.jpg

Ảnh minh họa

Chuyển đổi số quốc gia là mục tiêu mà nhiều cấp bộ ngành hướng tới, nhưng làm thế nào để người dân chuyển đổi số, đó là bài toán không dễ giải quyết. Cũng như việc làm thế nào để những người nông dân bám ruộng, bám đồng ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ trong việc tiếp cận khách hàng, đưa sản phẩm nông sản lên môi trường mạng nhằm tiếp cận lượng khách hàng lớn trên toàn quốc, thậm chí vươn ra thế giới chứ không chỉ quanh quẩn trong “chợ làng” như trước đây.

Làm sóng Covid-19 lần thứ 3 khiến hàng ngàn hộ dân Hải Dương bị cách ly, ban đầu chỉ một thành phố Chí Linh, sau lan dần ra toàn tỉnh. Là một tỉnh sản xuất nông nghiệp, với đất đai trù phú, màu mỡ, nông sản của Hải Dương không chỉ là nguồn cung ứng lớn cho các tỉnh lân cận mà còn phục vụ xuất khẩu.

Để đảm bảo an toàn, chặn đứng dịch bệnh nhanh nhất, biện pháp cuối cùng là cách ly toàn tỉnh. Hoa màu đến kỳ thu hoạch chất đầy đồng, cà chua đỏ ruộng, trứng, gà kín kho….Bên cạnh nỗi lo chống dịch, người nông dân gánh thêm nỗi lo giao thương ách tắc, hàng hóa sản xuất ra không đến được tay người tiêu dùng, những chuyến xe không đến để thu mua được.

Chia sẻ về nỗ lực chung tay hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: “Với sự mệnh phục vụ cộng đồng, chúng tôi sẵn sàng làm tất cả để hỗ trợ bà con nông dân, để nông sản, đặc sản, để công sức của bà con được đền đáp, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, lựa chọn các sản phẩm đạt chuẩn, các nhà cung cấp uy tín có khả năng thu mua lớn tại Hải Dương và tới đây là những vùng lân cận nếu có xảy ra tình trạng ùn ứ nông sản mở gian hàng trên sàn Thương mại điện tử Postmart.vn của chúng tôi. Hiện nay, chuyên trang “Bưu điện Việt Nam cùng nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản” đang phát huy tối đa hiệu quả của mình, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi đã và đang và sẽ tiếp cận, hướng dẫn trực tiếp những hộ nông dân, những nhà cung cấp đạt chuẩn đưa sản phẩm lên sàn và quảng bá rộng khắp để người dân cả nước có thể tiếp cận được những sản phẩm tươi, sạch cũng như hỗ trợ người nông dân thoát cảnh được mùa, mất giá và đặc biệt với những chuyến xe chuyên dụng được đảm bảo an toàn, khử khuẩn và chuỗi cung ứng khép kín từ nhà cung cấp đến khách hàng chúng tôi tin rằng, những khó khăn của nông dân Hải Dương và những vùng lân cận sẽ được nhanh chóng giải quyết”.

Đại diện người dân Hải Dương bày tỏ sự xúc động khi đoàn công tác đến và ghi nhận những chuyến xe hàng của Bưu điện Việt Nam xuất phát từ Hải Dương: “Tôi thực sự vui mừng và cảm ơn Bưu điện Việt Nam đã chung tay đồng hành cùng bà con nông dân chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh lần này. Nhờ những chuyến hàng của Bưu điện mà gia đình tôi cũng như các gia đình khác quanh đây đã vơi đi nỗi lo một mùa vụ trắng tay, khi hàng trăm ha nông sản đã đến kỳ thu hoạch mà không có người thu mua. Xin cảm ơn người dân cả nước đã chung tay ủng hộ nông sản của Hải Dương”.

Có thể thấy, thông qua chương trình này, hàng ngàn gói hàng nông sản của hàng chục nhà cung cấp đã đến tay người tiêu dùng thông qua sàn Postmart.vn trong những ngày qua và số lượng đơn hàng, mặt hàng vẫn tiếp tục tăng sau khi đoàn công tác của Bưu điện Việt Nam tiếp xúc và hướng dẫn các nhà cung cấp hàng hóa đảm bảo chất lượng mở gian hàng.

Postmart.vn sẽ mở ra một phương thức bán hàng mới cho người dân, thực hiện việc chuyển đổi số cho từng hộ nông dân cá thể, đến các hợp tác xã, thay đổi căn bản tư duy trong sản xuất, phân phối, bán lẻ, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định sản xuất, thoát nghèo. Có thể nói, phương thức kinh doanh này cũng đã góp phần thúc đẩy người dân nâng cao ý thức đảm bảo an toàn trong sản xuất nông nghiệp, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật khoa học, tạo ra những sản vật chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn lên sàn, nâng giá trị nông sản, tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng, đẩy nhanh chuyển đổi số cấp xã và khả năng ứng dụng các nền tảng số trong kỷ nguyên công nghệ cao.