Vĩnh Phúc đã thực hiện 10.000 giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia 5 giờ trước

Từ ngày 1/6/2020, tỉnh Vĩnh Phúc chính thức áp dụng việc thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Qua đó, người dân, DN có thể thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết TTHC thông qua nền tảng thanh toán của Cổng dịch vụ công quốc gia với toàn bộ các ngân hàng nội địa, các ví điện tử hoặc qua các trung gian thanh toán mà không mất phí thực hiện giao dịch.

Sau hơn 1 năm tích cực triển khai, đã có 15 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có TTHC phát sinh phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính thanh toán trực tuyến với gần 10.000 giao dịch thanh toán thành công (tính đến ngày 15/9) với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng, chiếm 24% tổng giao dịch.

20210930-pg6.jpg
 
Người dân sử dụng mã QR thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Nguồn: Báo Vĩnh Phúc

Với kết quả này, những địa phương đứng Vĩnh Phúc đang giữ vị trí là một trong đầu toàn quốc về thực hiện thanh toán trực tuyến. Trong đó, các TTHC liên quan đến doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài tham gia thanh toán trực tuyến chiếm tỷ lệ cao.

Việc đổi mới trong thực hiện thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC của tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được sự đánh giá rất tích cực từ người dân, doanh nghiệp. Với việc ứng dụng công nghệ trong giải quyết TTHC, người dân và doanh nghiệp có thể thanh toán nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc, việc thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí giải quyết TTHC qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, từng bước tạo thói quen không dùng tiền mặt, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, DN góp phần triển khai thực hiện chuyển đổi số, hướng tới chính quyền số, xã hội số.

Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các TTHC; triển khai áp dụng thực hiện thêm các sáng kiến, giải pháp mới về cải cách TTHC; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giải quyết TTHC nhằm tăng tính công khai, minh bạch tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí của người dân, DN khi thực hiện các TTHC./.