Vietnam Post và sứ mệnh phục vụ cộng đồng cùng người dân cả nước vượt qua khó khăn của đại dịch

Tính đến hết ngày 6/8, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thiết lập 3.403 điểm bán hàng hóa thiết yếu và hàng bình ổn giá tại 27 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, cung cấp gần 11.400 tấn hàng hóa, thực phẩm đến người dân qua 3 hình thức: mua hàng trực tiếp, qua đường dây nóng tại các điểm bán và trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

2021810-U8.jpg

Người dân hoàn toàn yên tâm về chất lượng của những mặt hàng được cung ứng tại các điểm bình ổn giá của Bưu điện

Ngay sau khi Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và Hà Nội lần lượt áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Bưu điện Việt Nam khẩn trương triển khai các giải pháp để hỗ trợ địa phương duy trì chuỗi cung ứng, cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, giảm tải áp lực cho hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Ghi nhận nhanh tại một số điểm bán hàng bình ổn giá, mặt hàng tiêu thụ nhanh nhất là các loại rau củ quả tươi, thịt, trứng. Điển hình như tại Thành phố Hồ Chí Minh, địa phương nóng nhất về dịch bệnh, chỉ trong vòng 5 ngày khi bắt đầu triển khai các điểm bán, Bưu điện thành phố đã cung cấp gần 20 tấn gạo, hơn 300kg thịt tươi, 5.000 quả trứng gà và hơn 26 tấn rau củ quả sạch đến người dân. Tất cả những mặt hàng cung ứng qua hệ thống bưu điện đều rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được niêm yết theo giá bình ổn của thị trường và chất lượng tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.

Cùng với Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, các địa phương khác cũng ghi nhận sản lượng tiêu thụ tương đối lớn từ những ngày đầu triển khai bán hàng: Bưu điện tỉnh Bình Dương mỗi ngày tiêu thụ gần 6 tấn rau củ quả, hơn 300kg thịt gà và thịt heo các loại; Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mỗi ngày cũng cung cấp hơn 10.000 quả trứng, hơn 3 tấn rau xanh và 5 tấn hoa quả…

Để đảm bảo nguồn cung dồi dào, hàng hóa đa dạng, Bưu điện các tỉnh thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương cùng các nhà cung cấp lớn, uy tín. Do đó trong những ngày qua, dù việc vận chuyển có gặp khó khăn, nhưng lượng hàng hóa vẫn luôn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của nhiều người dân trên địa bàn.

Không thể phủ nhận, 3.403 điểm bán hàng hóa thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện Việt Nam đã trở thành địa chỉ mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm quen thuộc của người tại 27 tỉnh, thành phố trong những ngày giãn cách.

“Với vai trò và trách nhiệm phục vụ cộng đồng cùng tinh thần “có mặt ngay khi cần”, Bưu điện Việt Nam đã kích hoạt các điểm bán hàng bình ổn trong thời gian ngắn nhất để đáp ứng nhu cầu của người dân. Các điểm bán hàng này, đơn vị không đặt mục tiêu lợi nhuận mà hướng đến đảm bảo tối đa nguồn cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân tại các điểm nóng dịch bệnh”, ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định.

Bên cạnh hình thức mua hàng trực tiếp tại các điểm bán, người dân tại các tỉnh thành phố có thể đặt hàng thông qua sàn TMĐT Postmart.vn hoặc qua Fanpage của các bưu điện tỉnh thành phố, thậm chí của các bưu cục. Qua đó, rút ngắn thời gian, tăng thuận tiện trong quá trình mua hàng và đảm bảo an toàn sức khỏe, hạn chế việc di chuyển và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 qua tiếp xúc.

Sàn TMĐT Postmart.vn đang cung cấp hàng nghìn mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, đặc biệt là các loại thực phẩm chế biến và nông sản trên toàn quốc. Ngoài ra, sàn cũng đang cung cấp các loại đặc sản trái cây tươi như: nhãn lồng Hưng Yên, nhãn Đồng Tháp, na Lạng Sơn.

Bưu điện Việt Nam cam kết hàng hóa dù mua trực tiếp tại các điểm phục vụ hay qua sàn thương mại điện tử và các kênh tiếp nhận khác đều được lực lượng chuyển phát nhanh chóng giao hàng theo đúng thời gian quy định và đến đúng địa chỉ khác hàng yêu, đặc biệt là với những mặt hàng tươi sống.

Cùng với các điểm bán hàng và sàn Postmart.vn, Vietnam Post hiện đang tích cực phối hợp với hệ thống các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm uy tín trên địa bàn Hà Nội để triển khai dịch vụ “Đi chợ hộ”, giúp người dân có thể “đi siêu thị”, “đi chợ” một cách thuận tiện ngay tại nhà mà không phải di chuyển hay tiếp xúc, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách và các phương tiện vận chuyển bị hạn chế lưu thông.

Tại một số khu vực ảnh hưởng nặng bởi dịch, Vietnam Post cũng xây dựng phương án cung cấp các mặt hàng thiết yếu trực tiếp tại khu vực cách ly. Điển hình như tại thành phố Đà Nẵng, thông qua các “Tổ Covid cộng đồng” được đặt ở các điểm giao dịch tại Quận Sơn Trà, người dân sẽ đăng ký mua hàng theo nhu cầu, Bưu điện tiếp nhận thông tin và khẩn trương mang hàng đến các khu vực cách ly. Bưu điện TP Đà Nẵng sẽ bàn giao toàn bộ hàng theo danh mục người dân đăng ký, có địa chỉ, điện thoại người nhận để Ban Quản Lý khu cách ly giao đến từng hộ dân.

Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, vào thời điểm này khi một số tỉnh, thành phố tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội, Bưu điện Việt Nam với sứ mệnh phục vụ cộng đồng sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp linh hoạt đảm bảo cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cùng các mặt hàng thiết yếu góp phần chung tay sát cánh cùng nhân dân các địa phương vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.