Nông dân Hưng Yên sẽ bán nhãn trên sàn thương mại điện tử

7/13/2021 2:01:00 PM

 Một trong những đặc sản nức tiếng của Việt Nam - nhãn lồng Hưng Yên đang bắt đầu vào vụ nhãn sớm và sẽ được người dân nơi đây bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.


2021713-u1.jpg

Nhân viên Bưu điện hướng dẫn bà con tại Hưng Yên

Năm 2021, tỉnh Hưng Yên dự kiến sản lượng Nhãn đạt 50.000 – 55.000 tấn. Để việc tiêu thụ đặc sản này được thuận lợi tỉnh Hưng yên đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản. Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 15/7, những trái nhãn Hưng yên đầu tiên sẽ được chính thức bán trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Để giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ vải theo một hình thức hoàn toàn mới trên môi trường số, ngay từ tháng 6/2021 Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với Bộ Công Thương, Văn phòng điều phối mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức tập huấn cho các hộ trồng nhãn cách bán hàng trên môi trường điện tử.

Các nhân viên Bưu điện còn xuống trực tiếp các nhà vườn để hướng dẫn cụ thể từng người dân từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố…

Do là năm đầu tiên triển khai nên những băn khoăn thường trực của người dân trồng nhãn thường là cách giới thiệu sản phẩm, cách giao dịch trên sàn, đóng gói sản phẩm đảm bảo chất lượng tươi ngon…

Bằng kinh nghiệm hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 4.000 tấn vải thiều trong tháng 6 vừa qua, Bưu điện Việt Nam đã tư vấn, giải thích và đưa ra các phương án hỗ trợ cụ thể, xóa tan từng nỗi lo ngại của người dân xứ nhãn.

Hiện đội ngũ nhân viên Bưu điện đã tiếp cận và phát triển được gần 400 nhà cung cấp là những hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn tham gia bán hàng trên sàn Postmart.vn. Không chỉ có trái nhãn tươi, mỗi nhà cung ấp còn có nhiều mặt hàng đưa lên sàn như: long nhãn, mật ong hoa nhãn, giấm nhãn, các chế phẩm từ nhãn khác…

Việc đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử Postmart không chỉ nhằm tiêu thụ loại đặc sản mang tính mùa vụ mà Bưu điện Việt Nam kì vọng đây sẽ là hướng đi mới để người nông dân nói chung và người trồng nhãn Hưng Yên nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản bền vững, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Được biết, ngày 15/7 tới đây, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Tại hội nghị này, các sàn thương mại điện tử lớn nhất của Việt Nam, trong đó có sàn Postmart.vn sẽ Ký kết hợp tác đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử để người tiêu dùng trong nước và quốc tế sớm nhận được những trái nhãn thơm ngon nhất ngay từ đầu vụ./.

 

PV