Bộ TT&TT tiếp tục chỉ đạo các nhà mạng nhắn tin kêu gọi người dân mua vải thiều Bắc Giang

Ngày 22/6/2021, các doanh nghiệp viễn thông di động đã tiếp tục nhắn tin đến các thuê bao trên cả nước để vận động, kêu gọi mọi người mua đặc sản vải thiều Bắc Giang trực tuyến. Đây cũng là chỉ đạo của Bộ TT&TT tới các doanh nghiệp viễn thông trong đợt thứ 2 chỉ sau đợt 1 là hai tuần trước, vào ngày 7/6/2021 trong việc kêu gọi toàn dân chung tay cùng Bắc Giang vượt qua đại dịch Covid-19.

202167-u5.jpg

Ngày 22/6 là đợt thứ 2 các nhà mạng gửi tin nhắn để kêu gọi người dân cả nước mua trực tuyến vải thiều Bắc Giang.

Theo thống kê, tính từ ngày 20/5 đến ngày 21/6, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ qua 2 sàn thương mại điện tử Postmart và Vỏ Sò đã đạt 6.045 tấn, chiếm gần 3,36% tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang trong cả vụ vải năm 2021.

Nhằm tăng cường sản lượng tiêu thụ vải thiều Bắc Giang khi vào vụ,  Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động đồng loạt nhắn tin vận động người dân cả nước tham gia hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong giai đoạn Bắc Giang đang nỗ lực vừa ứng phó dịch Covid-19 vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản.

Đại diện Viettel cho biết, trong ngày 22/6, 70 triệu thuê bao di động mạng Viettel đã nhận được tin nhắn có tiêu đề “Bộ_TTTT”, với nội dung: “Hãy cùng Bắc Giang vượt qua đại dịch Covid-19: Mua đặc sản vải thiều Bắc Giang trực tuyến, được doanh nghiệp bưu chính chuyển đến tận nhà trong 6 đến 48 giờ sau khi thu hoạch, khắp mọi miền Tổ quốc. Chi tiết tại http://vaithieu.mic.gov.vn”. Tin nhắn với tiêu đề và nội dung trên cũng đã được các nhà mạng khác như VinaPhone, MobiFone, GTel, Vietnamobile... gửi đến các thuê bao di động của mạng mình trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá, chương trình cũng tạo điều kiện cho người dân tại các tỉnh, thành khác trên cả nước thưởng thức đặc sản vải thiều Bắc Giang thuận tiện, nhanh chóng, kể cả trong bối cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh. Đồng thời, mục tiêu xa hơn của chương trình này là thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn, hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.

Postmart (Vietnam Post) và một số sàn thương mại điện tử cũng đã cam kết sẽ tổ chức vận chuyển để vải thiều Bắc Giang đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc trong thời gian  từ 6 giờ đến 48 giờ sau thu hoạch. Người tiêu dùng còn được các doanh nghiệp bưu chính  áp dụng chính sách một đổi 1 với những đơn vải thiều Bắc Giang bị lỗi, hỏng do vận chuyển./.