Nghệ An: Bán hàng tiêu dùng qua hệ thống bưu điện văn hóa xã - “nhiều lợi ích thiết thực”

Bưu điện tỉnh Nghệ An xác định hướng đi mới đúng đắn cho Bưu điện Văn hóa xã (BĐ-VHX) qua việc triển khai cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng đến tay người dân, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

20200615-l22.jpg

ĐĐ-VHX huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An tổ chức ra quân bán hàng

Giờ đây, người dân không chỉ biết tới BĐ-VHX là nơi đọc sách báo, hay phục vụ chuyển phát thư từ, bưu phẩm, phát hành báo chí truyền thống mà còn là địa điểm quen thuộc của người dân mua sắm các sản phẩm hàng tiêu dùng với chủng loại phong phú, đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng, …

Trong cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, BĐ-VHX trở thành điểm sáng trong việc cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, đặc biệt là các hàng hóa do các doanh nghiệp của Việt Nam sản suất đến tay bà con nhân dân, góp phần phát triển xã hội một cách bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 398 điểm BĐ-VHX triển khai dịch vụ bán hàng tiêu dùng. Để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tốt nhất cho khách hàng, Bưu điện tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp và hướng dẫn cách thức bán hàng, quy cách bảo quản hàng hóa, kỹ năng chăm sóc khách hàng.
 
Đồng thời, nhân viên tại các điểm phát huy khả năng bán hàng dưới nhiều hình thức khác nhau như: bán tại quầy, bán tại nhà, bán hàng qua kênh cộng tác viên tại các thôn; tổ chức các buổi ra quân bán hàng tại các điểm tập trung đông người nhằm chủ động giới thiệu và tư vấn sử dụng sản phẩm cho người dân biết được công dụng, tính năng hàng hóa và tìm mua đúng sản phẩm chất lượng về dùng, từ đó, người dân mua hàng qua kênh bưu điện ngày càng nhiều hơn, thu nhập của nhân viên bưu điện được cải thiện, đời sống không ngừng được nâng lên.
 
20200615-l21.jpg
 
Người dân chọn mua hàng tiêu dùng tại BĐ-VHX Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp
 
Trước đây, tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, người dân khi muốn mua các sản phẩm hàng tiêu dùng hầu như phải ra trung tâm huyện hoặc chờ đến những ngày chợ phiên thì mới mua được hàng nhưng bây giờ người dân đã có thể mua những thứ cần thiết ngay tại BĐ-VHX. Các sản phẩm hàng tiêu dùng ở đây theo đánh giá chung của người tiêu dùng là có chất lượng rất tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà giá cả lại phải chăng.
 
BĐ-VHX Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp là một trong những điểm trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ bán hàng tiêu dùng về nông thôn hiệu quả. Tuy là một địa bàn thuộc miền núi tỉnh Nghệ An nhưng doanh thu bán hàng tiều dùng tại Tam Hợp rất tốt, doanh thu hàng tiêu dùng năm 2019 đứng tốp đầu trong tổng số 398 điểm của toàn tỉnh với doanh số đạt hơn 600 triệu đồng. Tại đây, BĐ-VHX được trưng bày khá nhiều sản phẩm, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn gồm: bột giặt, nước xả vải, nước tẩy, nước lau sàn nhà…
 
Từ khi bắt đầu triển khai bán hàng tiêu dùng tại BĐ-VHX cho đến nay, người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An rất quan tâm đến các sản phẩm hàng tiêu dùng của Bưu điện tỉnh Nghệ An, số lượng người đến mua hàng ngày càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, nhân viên tại các điểm luôn lựa chọn những sản phẩm uy tín nhất, được người tiêu dùng đánh giá cao, chất lượng tốt và giá thành phù hợp.
 
Người dân rất tin tưởng vào chất lượng các mặt hàng cũng như sản phẩm dịch vụ do Bưu điện tỉnh Nghê An cung ứng, nhờ đó, doanh thu mang lại cho Bưu điện tỉnh Nghệ An từ dịch vụ hàng tiêu dùng ngày càng tăng, đồng thời thu nhập của nhân viên BĐ-VHX cũng được cải thiện rõ rệt. Năm 2019, doanh thu dịch vụ hàng tiêu dùng toàn Bưu điện tỉnh đạt 35 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2018, chiếm tỷ trọng tương đối trong tổng doanh thu toàn Bưu điện tỉnh. 
 
Trong thời gian tới, BĐ-VHX sẽ tham gia sâu rộng hơn trong lĩnh vực thương mại điện tử; phấn đấu trở thành trung tâm dịch vụ hành chính công, đưa các dịch vụ công đến gần người dân hơn và là cơ sở trọng yếu hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần đẩy nhanh việc xây dựng chính quyền điện tử, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.