Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu hướng tới

Anh Lương Giang Minh - TTVT Thành phố, VNPT Yên Bái là một trong những gương điển hình kỹ thuật giỏi của phong trào Nụ cười VNPT. Tích cực tham gia các phong trào do Tập đoàn và đơn vị phát động, anh Minh luôn để lại ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp với cấp trên và với khách hàng trên địa bàn Trung tâm Tp. Yên Bái .

20180925-l2.jpg

Anh Lương Giang Minh - TTVT Thành phố, VNPT Yên Bái là một trong những gương điển hình

kỹ thuật giỏi của phong trào Nụ cười VNPT

Tiếp nối truyền thống gia đình cán bộ nhân viên ngành Bưu điện, năm 1996, sau khi tốt nghiệp trường Công nhân Bưu điện miền núi Thái Nguyên, Lương Giang Minh về đầu quân cho Bưu điện tỉnh Yên Bái và được phân công công tác tại Bưu điện huyện Yên Bình. Năm 2011, Lương Giang Minh được điều chuyển công tác về TTVT Thành phố, VNPT Yên Bái và hiện, anh Lương Giang Minh đang là Tổ trưởng tổ Kỹ thuật Đồng Tâm, Chủ tịch Công đoàn TTVT Thành phố, VNPT Yên Bái.
 
Với vai trò là Tổ trưởng tổ Kỹ thuật, anh Lương Giang Minh chịu trách nhiệm về hoạt động SXKD của Tổ, ngoài ra, anh còn được lãnh đạo tin tưởng giao trực tiếp quản lý 02 phường, 01 xã và 04 thôn với 1.360 dịch vụ trên địa bàn thành phố. Các dịch vụ này đều thuộc những cơ quan chính quyền đầu não của tỉnh như: HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban ngành chức năng của tỉnh, thành phố, đòi hỏi người kỹ thuật phải vững vàng về tay nghề và có trách nhiệm cao trong công việc, có thể ứng cứu, xử lý, đảm bảo thông tin liên lạc luôn được thông suốt trong mọi tình huống.
 
Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc VNPT Yên Bái Vũ Minh Nghĩa cho biết: “Anh Lương Giang Minh hiện là Chủ tịch Công đoàn TTVT thành phố, Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật Đồng Tâm. Anh Minh là một người vui vẻ, hoà đồng và là một cán bộ có trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn vững vàng, anh luôn tìm tòi học hỏi sáng tạo, cải tiến nâng cao năng suất lao động, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kỹ năng nghiệp vụ với anh em”. Anh Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc TTVT Thành phố, VNPT Yên Bái cũng chia sẻ thêm: “Trong những năm vừa qua, anh Lương Giang Minh đã đạt được những thành tích tốt trong công việc, kết quả BSC hàng tháng, anh Minh đều nằm trong Top đầu của đơn vị. Là Chủ tịch Công đoàn của Trung tâm, anh Minh rất quan tâm, động viên, tạo tính đoàn kết, hăng say lao động trong mỗi CBCNV, người lao động”.
 
Bằng sự tận tâm, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc cùng với sự tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, sự hỗ trợ của anh em trong Tổ, Lương Giang Minh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh thường xuyên nằm trong Top đạt các thành tích cao của VNPT Yên Bái, trong các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Nụ cười VNPT”. Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, điểm BSC bình quân của anh đều đứng Top đầu của Trung tâm; Tỷ lệ thuê bao lắp đặt < 48h/tổng số yêu cầu lắp đặt, tỷ lệ thuê bao được sửa chữa đúng thời gian quy định đều đạt 100%; Số khách hàng hài lòng với công tác lắp đặt và sửa chữa/tổng số khách hàng được khảo sát trên địa bàn quản lý đạt 99%... Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định nhưng Lương Giang Minh cũng gặp phải không ít khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ như: Địa bàn quản lý rộng, CSHT trên địa bàn đang xây dựng phát triển. Các thiết bị đầu cuối đa dạng nên gặp khó khăn trong quá trình phát triển, bảo dưỡng, CSKH. Một số nơi dân cư tập trung chưa nhiều, đường cáp còn hạn chế, các nút điểm IP còn xa và mạng cáp chưa đồng bộ để phát triển cũng như lắp đặt thuê bao.
 
Trong công việc, anh thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi kiến thức sẵn có, tìm hiểu nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, ứng dụng CNTT trong công việc hàng ngày; Hợp lý hóa nâng cao chất lượng mạng lưới, xử lý đường dây có suy hao cao, ngăn ngừa sự cố. Anh cũng thường xuyên, chủ động đến nhà khách hàng kiểm tra chất lượng dịch vụ, vệ sinh thiết bị đầu cuối, phối hợp tốt với nhân viên kinh doanh phát triển các dịch vụ VT-CNTT nhằm giữ vững và phát triển thị phần trên địa bàn. Anh Chu Ngọc Linh, Phòng Bán hàng thành phố, TTKD VNPT Yên Bái chia sẻ: “Trong công việc, anh Lương Giang Minh là một nhân viên kỹ thuật giỏi, có trình độ chuyên môn cao, anh rất nhiệt tình và chăm sóc khách hàng tốt. Với đồng nghiệp, anh ấy rất vui vẻ, hòa đồng và thường xuyên hỗ trợ khi anh em gặp vướng mắc, khó khăn”. Là khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT hơn 10 năm, bà Nguyễn Thị Thọ Xuân, trú tại Tp. Yên Bái cho biết: “Tôi thấy chất lượng dịch vụ Internet, VinaPhone do VNPT Yên Bái cung cấp, chất lượng rất là đảm bảo, ổn định, giá cả phù hợp với gia đình tôi; thái độ phục vụ của anh em rất hòa nhã, cởi mở chu đáo và nhiệt tình”.
 
Với vai trò là thủ lĩnh của Tổ, anh luôn gương mẫu trong công việc, phân giao công việc phù hợp với anh em trong Tổ; chỉ đạo anh em thường xuyên kiểm tra, xử lý sự cố một cách nhanh nhất, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng; phối hợp với nhân viên kinh doanh cùng địa bàn chăm sóc khách hàng, đặc biệt là chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
 
Ngoài công tác chuyên môn, Lương Giang Minh còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do Tập đoàn, VNPT Yên Bái và đơn vị tổ chức phát động. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ với anh em trong Trung tâm, đồng thời hỗ trợ anh em trong đơn vị cùng nhau hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Đình Khánh, nhân viên kỹ thuật, Tổ Kỹ thuật Đồng Tâm, VNPT Yên Bái cho biết: “Anh Minh thường xuyên chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ với anh em. Có những lúc gặp khó khăn hay vướng mắc lớn trong công việc, anh em đều ngồi lại để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất”. Là người vợ, công tác cùng Ngành với anh Minh, chị Nguyễn Thị Phương Hiền chia sẻ:“Tôi công tác cùng Ngành với anh Minh nên rất hiểu và chia sẻ công việc phải đi sớm về tối của anh ấy. Nhiều lúc vất vả, tôi cũng động viên để anh ấy yên tâm công tác. Khi nào thu xếp được công việc, anh Minh cũng giúp tôi chăm lo cho gia đình và cùng nhau nuôi dạy con cái”.
 
Năm 2018 đã trôi qua hơn nửa chặng đường, mặc dù luôn đạt kết quả tốt trong công việc nhưng với Lương Giang Minh, dường như đó vẫn là chưa đủ. Anh luôn tự đặt ra mục tiêu là phải cố gắng làm sao vận động được nhiều khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT, hạn chế tối đa khách hàng rời mạng, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng mạng lưới nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất, mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao năm 2018 và những năm tiếp theo.